"สมศักดิ์" ไม่ยืนยัน พปชร.ประชุมกรรมการบริหาร บ่ายนี้

การเมือง
28 ต.ค. 64
10:21
214
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์" ไม่ยืนยัน พปชร.ประชุมกรรมการบริหาร บ่ายนี้
"สมศักดิ์" เผยยังไม่ยืนยันว่าในช่วงบ่ายนี้ จะประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ ระบุปัญหาในพรรคไม่ควรปล่อยไว้นาน หาก "ร.อ.ธรรมนัส" นั่งเลขาฯ พรรค ไม่รู้ 6 รัฐมนตรีจะอยู่ในพรรคอย่างไร ขณะที่ "สุชาติ" ระบุการปรับโครงสร้างในพรรคเป็นเรื่องปกติ

วันนี้ (28 ต.ค.2564) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการประชุมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า ในที่ประชุมพรรค เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) มีการแสดงความเห็นอย่างดุเดือดนั้นไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในที่ประชุม

และข่าวที่เกิดขึ้น จะทำให้การทำงานในสภาฯ ไปรอดหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เป็นไร แต่ถ้านานไปกว่านี้จะมีผลกระทบ ส่วนการประชุมในวันนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีตามกำหนดเดิม ในเวลา 13.30 น. หรือไม่ เพราะเมื่อวานนี้มีการพูดคุยกันไปแล้ว จึงยังไม่ทราบจะมีการประชุมหรือไม่ และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน จะต้องรอช่วงสายอีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์ในพรรคขณะนี้จะทำอย่างไรให้พรรคกลับมาเดินหน้าทำงานต่อเพราะพรรคการเมืองต่างๆ เตรียมพร้อมวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้ว นายสมศักด์ กล่าวว่า จะตอบสั้นๆ ง่ายๆ ไม่ได้ ต้องใช้เวลาในการพูดคุยแก้ปัญหา

อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นเรื่องปกติที่แต่ละพรรคเตรียมการวางตัวผู้สมัคร เพราะการทำงานของรัฐบาลในช่วงปีที่ 3-4 ก็ต้องเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ส่วนปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค จะทำให้แตกแยกทางการเมืองหรือไม่ ก็ไม่มีสูตรสำเร็จ ว่ากันไปตามสถานการณ์

นายสมศักดิ์ ยังไม่ขอแสดงความเห็นหาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะยังเป็นเลขาธิการพรรคต่อไป และมองว่าไม่สามารถแสดงความเห็นส่วนตัวได้ และเมื่อถามย้ำว่า 6 รัฐมนตรีที่ขับเคลื่อนให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคจะอยู่ในพรรคอย่างไรหากไม่สำเร็จ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้

"สุชาติ" ยอมรับมีการเตรียมปรับโครงสร้างพรรค

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า กำลังดูอยู่ว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคหรือไม่มี ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ซึ่งตนเป็นแค่คณะกรรมการ 1 เสียงเท่านั้น

 

ทั้งนี้ การที่มีกรรมการบริหารพรรคบางคนลาออกแล้ว ก็เป็นการเตรียมการ หากมีการบริหารพรรคผิดพลาดหรือแนวทางที่ไม่ตรงกันในฐานะที่เราเป็นเสียงข้างน้อยก็ต้องพิจารณาตัวเอง หากเสียงสะท้อนที่ส่งสัญญาณไปมีประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมือง และประโยชน์ของพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว

ซึ่งเคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค เพราะเป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกทุกคน พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่ตั้งมาใหม่ และมี ส.ส. 200 กว่าคน ไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นเรื่องที่ยากมาก

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคการเมืองก็มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา เพื่อปรับสมดุลของการเมือง วันนี้ เราอาจเป็นคนที่ดีและเหมาะสม แต่เมื่อสถานการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนไปก็อาจจะไม่ใช่เรา ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ

ส่วนการที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ระบุพยายามขับเคลื่อนให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าทำไม่สำเร็จจะอยู่อย่างไรนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นความมคิดของนายสมศักดิ์ เราอาจเห็นไม่เหมือนกัน ตนก็เป็น 1 ในเสียงของคณะกรรมการบริหารพรรค หากเป็นแล้วไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ก็ไม่ควรที่จะเป็น

หากเป็นแล้วเสนอแนวคิด หรือคิดเห็นไม่ตรงกันกับเสียงข้างมาก หรืออยู่แล้วไม่สบายใจ ก็ต้องพิจารณาตัวเอง ซึ่งทุกอย่างที่เสนอไปไม่ได้เสนอเพื่อตัวเอง เสนอเพื่อให้พรรคเติบโตและเป็นสถาบันการเมืองที่แข็งแรง และหัวหน้าพรรคการเมืองมีความสง่างาม

นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองใหญ่ที่จะมีการปรับโครงสร้าง เราเองก็เป็นพรรคการเมืองใหญ่ ต้องมีการปรับเพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่น และทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังเป็นเลขาธิการพรรค แล้ว 6 รัฐมนตรีจะยังคงทำงานร่วมกันได้หรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า แน่นอน คงต้องแยกประเด็นกัน การเลือกตั้งยังเหลือเวลาอีกตั้งปีกว่า แต่เชื่อว่าเมื่อเราปรับสมดุลก็จะสามารถทำงานร่วมกันได้ และทำให้พรรคแข็งแรง

ส่วนการปรับครั้งนี้แล้วปัญหาจะยุติหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ พรรคเราตั้งมาใหม่ เรายึดที่หัวหน้า ไม่เหมือนพรรคอื่นที่เขามีสาขา มีหัวหน้าภาค รองภาคต่างๆ ซึ่งพรรคก็ต้องค่อยๆ ปรับหาสมดุลเพื่อให้มีความพร้อม

"ประวิตร" ยิ้มแย้ม "ไม่รู้" ยังมีประชุม พปชร.หรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเพียงสั้นๆ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. ที่จะมีขึ้นในนี้ ว่า "ไม่รู้ๆ"

 

เมื่อถามย้ำว่า จะยังมีการประชุมอยู่ใช่หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวว่า ได้พูดคุยกันไปเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ต.ค.แล้ว พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด ก่อนเดินขึ้นห้องประชุม เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ครั้งที่ 3/2564

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม ตั้งแต่ลงจากรถ ก่อนจะเดินขึ้นมาห้องประชุมไป

คอนเฟิร์ม ประชุม กก.บห.พปชร.วันนี้เหมือนเดิม

ล่าสุด เวลา 11.43 น. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังคงมีประชุมกรรมการบริหารพรรคช่วงบ่ายวันนี้ ตามกำหนดเวลาเดิมที่ได้นัดหมายไว้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีข่าวว่าปัญหาเรื่องปรับโครงสร้างพรรคยุติลงแล้ว แต่ไม่ตอบคำถามว่า หลังการประชุมจะมีการปรับโครงสร้างใหม่ หรือจะใช้กรรมการบริหารพรรคชุดเดิม หรือปัญหาในพรรคจบแล้วจริงหรือไม่ ก่อนขึ้นรถและเดินทางไปที่ทำการพรรคพลังประชารัฐทันที

"สมศักดิ์" ปฏิเสธแอบหารือนอกรอบหัวหน้าพรรค

ล่าสุด เวลา 12.33 น. นายสมศักดิ์ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า กำลังจะไปประชุมที่พรรคในเวลา 13.30 น. เพราะตอนนี้ทราบแล้วว่ามีการประชุมอยู่ แต่ยังไม่ทราบวาระ ส่วนการประชุม กพต.ครั้่งที่ 3/2564 ไม่มีการคุยเรื่องการเมือง แต่คุยเรื่องการแก้ปัญหาชายแดนใต้ ซึ่งเป็นโครงการที่ดี เป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่เรื่องการเมืองไม่ได้พูดกัน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยตามกำหนด

"เพราะเราคู่กัน" คว้ารางวัลเวที Tokyo Drama Awards 2021 

จับโมเดลลิ่ง จัดหาหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ค้าประเวณีผ่านออนไลน์

โรงเรียนนิวยอร์กห้ามใส่ชุด Squid Game ในวันฮัลโลวีน

เด็กไทยคว้าแชมป์เอเชีย เขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ NASA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง