"วิรัช" เชื่อ พปชร.เหนียวแน่น-ปัญหาจบแล้ว

การเมือง
28 ต.ค. 64
13:16
156
Logo Thai PBS
 "วิรัช" เชื่อ พปชร.เหนียวแน่น-ปัญหาจบแล้ว
"วิรัช" เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐยังรักกันแน่นเหนียวเหมือนเกลียวเชือก เชื่อปัญหาจบแล้ว พร้อมระบุแม้ว่า "ร.อ.ธรรมนัส" เป็นเลขาฯ พรรคต่อ ยังทำงานร่วมกับ 6 รัฐมนตรีได้

วันนี้ (28 ต.ค.2564) นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุม ส.ส.กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ที่มูลนิธิป่ารอยต่อว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี หัวหน้าพรรค ระบุว่าความขัดแย้งจะไม่มี หากไม่ไปขยาย โดยส่วนตัวเชื่อว่าปัญหาจบหมดแล้ว และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังคงเป็นเลขาธิการพรรคเหมือนเดิม

ทั้งนี้ เชื่อว่าการทำงานร่วมกันได้และต้องสนิทใจกับ 6 รัฐมนตรีของพรรคที่เคลื่อนไหวลาออก เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรค ซึ่งอะไรที่เป็นปัญหาร้าวลึกก็จะมีตัวเชื่อมประสาน ไม่มีสั่นคลอนในพรรค และไม่สามารถยืนยันได้ว่าในอนาคต จะเกิดปัญหาอะไรอีกหรือไม่

เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขไป ไม่ต้องไปโทษใครว่าเป็นตัวปัญหา แต่ก็ต้องทำให้คนในพรรครักกันปรองดองกันมากขึ้น ย้ำรักกันแน่นเนียวเหมือนเกลียวเชือก

ส่วนปัญหายุติลงนั้น เพราะ พล.อ.ประวิตร ขู่ลาออกหากคนในพรรคยังทะเลาะกันนั้น นายวิรัช กล่าวว่า เมื่อทุกอย่างถึงที่สุดแล้ว สถานการณ์จะดีขึ้น และพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ องคาพยพกว้าง มีจุดไหนบกพร่องก็แก้เป็นจุดๆ ไป

นายวิรัช กล่าวว่า คงไม่มีประเด็นอะไรที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นกังวลหรือวาดระแวง ต่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในพรรคและการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรไม่มีปัญหาอะไร สบายใจได้ รวมถึงเสียงโหวตในสภาฯ โดยในสัปดาห์หน้า จะเปิดประชุมรัฐสภาแล้ว

ส่วนวันนี้ กรรมการบริหารพรรคจะมาประชุมครบหรือไม่ก็ต้องติดตาม แต่ได้ส่งหนังสือแจ้งทราบหมดแล้ว และแบบสอบถาม ส.ส.เมื่อวานนี้ พรรคมี ส.ส. 122 คน และทำแบบสำรวจ 113 คน คิดเป็นร้อยละ 90 ยังไม่ทราบผลสรุป ซึ่ง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นผู้กำกับ

"ประวิตร" ฉุนสื่อ หลังถูกจี้ถามขู่จะลาออกใช่หรือไม่

ล่าสุด เวลา 13.41 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยสื่อมวลชนพยายามถามว่า การประชุมพรรค เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร ประกาศจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคใช่หรือไม่ หากปัญหาไม่จบ 

 

พล.อ.ประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า "ที่ไหนวะ" พร้อมกับหันมามองหน้าผู้สื่อข่าวคนที่ถาม และผู้สื่อจึงถามย้ำว่า แสดงว่าไม่มีใช่หรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ และเดินขึ้นไปประชุมกรรมการบริหารพรรคทันที

"นฤมล" เผยไม่ทราบ "ประวิตร" ขู่ลาออกหัวหน้าพรรค

ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนครั้งแรก ถึงการประชุมเคลียร์ใจของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ ที่ พล.อ.ประวิตร ขู่ว่าจะลาออกหากปัญหายังไม่ยอมจบ ถือว่าเป็นการเคลียร์ปัญหากันจบแล้วใช่หรือไม่นั้น

นางนฤมล กล่าวว่า ไม่ทราบ เห็นแต่ในข่าว และไม่ทราบว่าบรรยากาศการพูดคุยวันนี้ จะออกมาอย่างไร ส่วนเรื่องที่ พล.อ.ประวิตร ขู่ลาออกตนก็ไม่ทราบ ท่านไม่ให้สัมภาษณ์ 

 

นางนฤมล ยกมือขอโทษสื่อมวลชนที่หลังจากถูกปลดจาก รมช.แรงงาน แล้วไม่ค่อยได้รับสาย แต่ยืนยันว่ายังปรารถนาดีกับทุกคนเสมอ แต่บางเรื่องก็ไม่อยากพูด เพราะเป็นเรื่องที่อ่อนไหว

สื่อมวลชนจึงถามว่า กำลังใจยังดีอยู่ใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ก็ทำงานให้พรรคให้ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"สมศักดิ์" ไม่ยืนยัน พปชร.ประชุมกรรมการบริหาร บ่ายนี้  

นายกฯ บูสเตอร์โดส "ไฟเซอร์" เข็ม 3 ก่อนบินประชุม COP-26

"ไชย์พล" สารภาพทำร้ายนักข่าว โทษคุก 1 เดือน รอลงอาญา เหลือปรับห้าพัน

เช็กเงินบัตรสวัสดิการฯ เดือน พ.ย. - ธ.ค. 64 เข้าวันไหนบ้าง?

ศธ.แถลงพร้อมเปิดเรียน 1 พ.ย.นี้ - ร.ร.ขอเปิด On-site 10,000 แห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง