เยาวชนวัย 15 ปี ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง เสียชีวิตแล้ว

อาชญากรรม
28 ต.ค. 64
19:35
910
Logo Thai PBS
เยาวชนวัย 15 ปี ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง เสียชีวิตแล้ว
เยาวชนชายอายุ 15 ปี ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง หลังร่วมชุมนุมย่านดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 ต้องรักษาตัวเกือบ 3 เดือน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (28 ต.ค.2564) ทวิตเตอร์ของ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โพสต์ข้อความว่า นายวาฤทธิ์ สมน้อย เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตแล้ว ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นพ.ทศพร ได้รับการยืนยันว่า ร่างนายวาฤทธิ์ถูกนำออกจากโรงพยาบาลราชวิถี ไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จากนั้นครอบครัวจะนำไปประกอบพิธีที่วัดน้อยสุวรรณาราม ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งนายวาฤทธิ์เสียชีวิตในเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันนี้ หลังรักษาตัวในห้องไอซียูนานเกือบ 3 เดือน

 

ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าว เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บที่เข้าร่วมชุมนุมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก บริเวณหน้าปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 ต่อเนื่องถึงหน้า สน.ดินแดง ก่อนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ กระสุนฝังบริเวณไขสันหลังส่วนบน ร่วมกับภาวะสมองบวมจากขาดออกซิเจน มีอาการโคม่าและเชื้อลงปอด

ผ่ากระสุนใช้เป็นหลักฐานคดีฆาตกรรม

ขณะที่ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานสอบสวน เปิดเผยว่า ได้เรียกพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ประชุมพร้อมประสานผ่าหัวกระสุนที่อยู่ในร่างกายของผู้เสียชีวิต มาพิสูจน์ทราบขนาดกระสุนที่ผู้ก่อเหตุใช้ยิง หากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงผู้ใด ก็จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต

 

ล่าสุดพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นกับผูู้ต้องหาวัย 28 ปี ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.จับกุมผู้ก่อเหตุ ยิงเยาวชนอายุ 15 ปี หน้า สน.ดินแดง ได้แล้ว 

รพ.ราชวิถีเผยชายบาดเจ็บจากเหตุชุมนุมสามเหลี่ยมดินแดง อาการยังโคม่า 

รพ.ราชวิถี เผยผู้บาดเจ็บเหตุชุมนุมดินแดงยังโคม่า-ภาวะแทรกซ้อนสมองบวม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง