เตรียมเปิด "เกาะช้างแซนด์บ็อกซ์" รับนักท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ
29 ต.ค. 64
06:50
2,446
Logo Thai PBS
เตรียมเปิด "เกาะช้างแซนด์บ็อกซ์" รับนักท่องเที่ยว
จ.ตราด เตรียมเปิด "เกาะช้างแซนด์บ็อกซ์" เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทยหนึ่งเดียวในภาคตะวันออก โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พ.ย.2564 เวลา 10.59 น.

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.2564 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด สั่งการให้ อ.เกาะช้าง เตรียมความพร้อมในการใช้ มาตรการเปิด "เกาะช้างแซนด์บ็อกซ์" โดยกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 เดือน 11 ปี 2021 หรือวันที่ 11 พ.ย.2564 เวลา 10.59 น. ซึ่งเป็นโครงการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของตราด โดยโครงการนี้จะเริ่มจากเดือน พ.ย.

 

 

สำหรับผู้เดินทางมาจากต่างประเทศต้องมีการตรวจที่พำนักในประเทศไทย ตรวจตามคำสั่ง จ.ตราด และฉีดวัคซีนครบตามประกาศ จ.ตราด หรือผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบและมีใบรับรองจากแพทย์ด้วยวิธี RT-PCR หรือ ATK ได้ หรือเคยติดเชื้อโควิด-19 และมีใบรับรองจากแพทย์ไม่เกิน 90 วัน จ.ตราด ยังตั้งเป้าหมายผลักดันให้ อ.เกาะกูด เป็นแซนด์บ็อกซ์ในเร็วๆ นี้ ต่อจาก อ.เกาะช้าง

 

 

น.ส.จารุวรรณ จินตกานนท์ คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตราดและคณะกรรมการเกาะช้างแซนด์บ็อกซ์ กล่าวว่า การเปิดโครงการเกาะช้างแซนด์บ็อก จะทำให้ท่องเที่ยวได้ทุกที่ เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยโครงการนี้มีการสำรวจความต้องการของประชาชนและผู้ประกอบการทุกพื้นที่แล้วต่างเห็นด้วยกับการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยว แต่ต้องอยู่บนมาตรฐานด้านสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รพ.เกษมราษฎร์ฯ เปิดจองคิว "โมเดอร์นา" กำหนดฉีดวันแรก 9 พ.ย.นี้

"โอน-ขายสิทธิ์" คึกคัก! หลัง รพ.เอกชนกำหนดเริ่มฉีดโมเดอร์นา พ.ย.นี้

ปิดฉากประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ส่งต่อ "กัมพูชา"

เยาวชนวัย 15 ปี ถูกยิงหน้า สน.ดินแดง เสียชีวิตแล้ว 

ธปท.เผยคนไทย 38 % มีเงินสำรองใช้ช่วงโควิดแค่ 3 เดือน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง