"อนุทิน" เชื่อไม่กระทบเชื่อมั่น หลังดึง "ลิซ่า" ร่วมเคานต์ดาวน์ไม่ได้

สังคม
29 ต.ค. 64
09:42
284
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เชื่อไม่กระทบเชื่อมั่น หลังดึง "ลิซ่า" ร่วมเคานต์ดาวน์ไม่ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" เชื่อไม่กระทบเรื่องความเชื่อมั่น หลัง "ลิซ่า" ร่วมงานเคานต์ดาวน์ไม่ได้ มั่นใจโควิด-19 เชียงใหม่ ยังเอาอยู่ขอดูสถานการณ์อีกระยะ ขณะที่ "พิพัฒน์" เผยเตรียมแผนเผชิญเหตุ 17 จังหวัดสีฟ้า รับนักท่องเที่ยวเรียบร้อยแล้ว พร้อมขอโทษสื่อสารผิดกรณี "ลิซ่า"

วันนี้ (29 ต.ค.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า เชื่อว่ากรณีลิซ่า แบล็กพิงก์ ไม่สามารถมาร่วมงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ที่ จ.ภูเก็ต ได้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศไทย เพราะเป็นคนละเรื่องกัน ไม่เกี่ยวข้องกัน โดยส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มีหน้าที่เพียงกำกับดูแลเท่านั้น

ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด-19 จ.เชียงใหม่ ได้รับทราบสถานการณ์แล้ว แต่มั่นใจว่าทางจังหวัดพร้อมรับมือมากกว่าหลายจังหวัด โดยเฉพาะการดูแลผู้ป่วย และได้พยายามเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะจัดวัคซีนเพื่อควบคุมการระบาด ดังเช่นที่จัดการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ยังไม่จำเป็นถึงขั้นต้องตั้ง ศปก.ส่วนหน้า เพิ่มเติม ขอรอดูสถานการณ์ระยะหนึ่งก่อน ขณะที่สัปดาห์หน้า จะเดินทางขึ้นไปติดตามดูสถานการณ์

นายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย ที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่กรรมการบริหารพรรค โดยเฉพาะการเปิดตัว น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะมีคลื่นลูกใหม่เข้ามาแทนคลื่นลูกเก่า ที่มีประวัติการศึกษาดี มาช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง จึงไม่มีปัญหา

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ถือเป็นคู่แข่งของพรรคภูมิใจไทย แต่ต้องแข่งกับตัวเอง เพราะทำงานการเมืองคนละบทบาท ไม่ได้มีอะไรเกลียดชังกันหรือเคียดแค้นกันเป็นการส่วนตัว และพร้อมรับฟัง ดังเช่นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ต่างคนต่างทำหน้าที่อาจจะดูว่าดุเดือด แต่แท้จริงแล้วยังเป็นมิตรต่อกัน

ส่วนพรรคภูมิใจไทยต้องปรับยุทธศาสตร์ภาคอีสานใหม่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะต้องกำหนดนโยบายที่จะทำให้ประชาชนมั่นใจ เชื่อว่าพรรคจะเข้าไปแก้ปัญหาปากท้องดูแลประชาชนได้

รมว.ท่องเที่ยว ขอโทษสื่อสารผิดกรณี "ลิซ่า"

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ขอโทษถึงความผิดพลาดกรณีให้ข่าวลิซ่า แบล็กพิงก์ ศิลปินชื่อดังและแอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดัง จะมาร่วมงานเคานต์ดาวน์ที่ประเทศไทย

ทั้งนี้ เป็นความผิดพลาดของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตนเองที่ออกมาให้ข่าวก่อน ทั้งที่ยังไม่ได้เห็นรายละเอียดจากบริษัทต้นสังกัดทั้งหมด ซึ่งเดิมจะส่งมาวันที่ 30 ต.ค.นี้ ซึ่งทางบริษัทต้นสังกัดยอมรับว่าไม่มีคิวที่จะให้กับประเทศไทยได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ขอตอบว่า แอนเดรีย โบเซลลี จะมาได้หรือไม่ เพราะมีบทเรียนที่ผ่านมาว่าสิ่งไหนที่ยังไม่จบไม่ควรที่จะออกมาสื่อสารก่อน และหลังจากนี้จะดำเนินการอย่างรอบคอบ พร้อมจะมีศิลปินชื่อดังระดับโลกมาร่วมงานในประเทศไทยแน่แต่จะเป็นใครนั้นยังไม่ขอเปิดเผยจนกว่าจะตกลงกันเรียบร้อย

 

ส่วนจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่นั้น นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องดูก่อน เพราะเป็นเรื่องภายใน แต่นี่คือบทเรียนสำคัญ ที่ถ้าทุกอย่างยังไม่จบ ก็ไม่ควรออกมาพูด

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการและกำชับมาตลอดว่าการจัดงานขอให้มีศิลปินไทยร่วมด้วยทุกงาน ให้นำเรื่องศิลปวัฒนธรรมในประเทศไทยมาแสดง และนายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้จัดงานเคานต์ดาวน์ใน 5 ภูมิภาค ซึ่งตนเองได้หารือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแล้ว จะทำข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีไปปฏิบัติ

ส่วนกรณีที่ 17 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า ซึ่งจะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวนั้น ขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการทุกจังหวัดได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว และเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ในทุกจังหวัดดังกล่าว โดยในพื้นที่ 17 จังหวัดไม่ได้เปิดทั้งหมด มีทั้งจังหวัด 3 จังหวัด คือกระบี่ พังงา และกรุงเทพฯ นอกนั้นเปิดเป็นบางส่วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เสียใจ "ลิซ่า" ไม่มาร่วมงาน "เคานต์ดาวน์" สั่งดึงคนดังคนอื่นแทน 

YG ตอบแล้ว "ลิซ่า" ติดงาน ร่วมเคานต์ดาวน์ภูเก็ตไม่ได้

จ่อชง ครม.อนุมัติ 100 ล้าน ดึง "ลิซ่า-แอนเดรีย" ร่วมเคานต์ดาวน์

นายกฯ ระบุงบฯ จ้าง "ลิซ่า" มาจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

ภาคการท่องเที่ยวเชื่อทุ่ม 200 ล้าน ดึง "ลิซ่า" โปรโมตท่องเที่ยวคุ้มค่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง