ปลื้มมาก "รัสเซลล์ โครว์" โพสต์ทวิตเตอร์ชวนเที่ยวไทย 1 พ.ย.

เศรษฐกิจ
29 ต.ค. 64
10:47
1,120
Logo Thai PBS
ปลื้มมาก "รัสเซลล์ โครว์" โพสต์ทวิตเตอร์ชวนเที่ยวไทย 1 พ.ย.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รัสเซลล์ โครว์" ทวิตข้อความชวนต่างชาติเที่ยวไทย 1 พ.ย.นี้ หลังมาถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยหลายวัน และเดินทางกลับ ระบุประทับใจคนไทย ต้อนรับอบอุ่น เป็นกันเอง

วันนี้ (29 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายรัสเซล โครว์ ดาราฮอลีวูดชื่อดังที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งแม้จะเดินทางออกนอกประเทศหลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทำภาพยนตร์ “Beer Run” ที่ประเทศไทย  แต่รัสเซล โครว์ ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้มาเที่ยวไทยในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งจะมีการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว 

ทั้งนี้รัสเซล โครว์ ระบุในทวิตเตอร์ส่วนตัว Russell Crowe @russellcrowe ว่าวันที่ 1 พ.ย.นี้ เดินทางเข้าประเทศไทย เปิดรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีน 2 เข็ม จาก 46 ประเทศ พร้อมชื่นชมประเทศไทยที่มีสถานที่สวยงาม มีเสน่ห์และน่าสนใจจำนวนมาก ผู้คนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง ขอเชิญชวนผู้ที่ถูกล็อกดาว์น แยกกักหรือกักตัวรวมทั้งอื่น ๆ กลับมาท่องเที่ยว

ก่อนหน้านี้ รัสเซล โควร์ ได้ท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ใน กทม.เช่น วัดพระแก้ว สวนจตุจักร ชิมอาหารสตรีทฟู้ด ที่เยาวราช นั่งรถตุ๊กๆ ไปเที่ยวเกาะเกร็ด โดยมีการถ่ายภาพสถานที่ต่างๆ ที่เขาเดินทางไปท่องเที่ยวในไทย และโพสต์ในทวิตเตอร์ทุกๆวัน

 

 

ภาพจำเที่ยวไทย

โดยเฉพาะสิ่งที่สร้างความฮือฮา และกลายเป็นสิ่งที่พูดถึงในโซเชียลอย่างมากคือ ภาพที่รัสเซล โควร์ ถ่ายคลิปภาพตัวเงินตัวทอง โดยระบุข้อความว่า นี่คือเพื่อนใหม่ของเขา ที่กำลังว่ายน้ำอย่างสบายใจ ซึ่งมีชาวเน็ตได้เข้าไปสอบถามว่า จำชื่อภาษาไทยของสัตว์ตัวนี้ได้หรือไม่ โดยเขาได้ตอบกลับว่า จำได้และที่กลายเป็นไวรัล ถึงมีการทำโปสเตอร์หนังล้อเลียน ตามทวิตเตอร์ที่เขาโพสต์รายวันว่า "Lost in Bangkok" ที่มีตัวเงินตัวทองเกาะหลัง ด้านบนมีเสาไฟรูปกินนรี  

อ่านข่าวเพิ่ม “รัสเซล โครว์” ชมน้ำใจคนไทย ติดใจพะแนง-ข้าวซอย

ทั้งนี้ รัสเซล โครว์ เป็นนักแสดงชาวนิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย เจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ เรื่อง Gladiator ในปี ค.ศ.2000 โดยเดินทางเข้าไทยตั้งแต่วันที่  23-28 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

เล็งเชิญศิลปินระดับโลกร่วมกิจกรรม-หลังลิซ่า คิวแน่น

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอบคุณรัสเซล โครว์ พร้อมระบุว่า จะเป็นการช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวไทย ยังแสดงให้เห็นว่ารัสเซล โครว์ มีความเชื่อมั่นและมั่นใจในมาตรการการเปิดประเทศแบบปลอดภัย Safety Entry และการท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัว Test and Go ของไทยตามแนวทางที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหมได้ให้ไว้ โดยจะเริ่ม 1 พ.ย.นี้

ส่วนกรณีศิลปิน ลิซ่า แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมงานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ที่จะจัดขึ้นได้ เนื่องจากติดตารางงานที่กำหนดไว้ก่อนหน้าว่า นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจ แต่เข้าใจ จึงได้มอบหมายให้ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หารือเชิญศิลปินระดับโลกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักท่านอื่นๆ ร่วมกิจกรรมแทน เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมแนะให้มีการแสดง 5 ภาคเพิ่มเติม เพื่อแสดงถึงศิลปวัฒนธรรมของไทย

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีแผนจะจัดกิจกรรม Reopen Thailand: Culture & Tourism Festival ในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว และพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ รวมการแสดงศิลปินพื้นบ้าน ศิลปินสาขาต่างๆ ทุกสังกัดทุกแนวเพลง ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยว ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารถิ่น กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และตอบโจทย์การเปิดประเทศ และสนับสนุนการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รัสเซลล์ โครว์" ดาราฮอลลีวูดเยือนไทย โพสต์ภาพเที่ยวภูเก็ต-กรุงเทพฯ

 

 

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง