"สาธิต" ไม่รู้ "ดรีมเวิลด์" ตัดพ้อเปิดบริการไม่ได้

สังคม
29 ต.ค. 64
10:36
195
Logo Thai PBS
"สาธิต" ไม่รู้ "ดรีมเวิลด์" ตัดพ้อเปิดบริการไม่ได้
"สาธิต" เผยยังไม่รู้ "ดรีมเวิลด์" โพสต์ตัดพ้อวัคซีนเต็มแขน แต่ยังเปิดให้บริการไม่ได้ ระบุสวนน้ำมีความเสี่ยงสูง เตรียมลงพื้นที่ตรวจโรงแรมก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 พ.ย.

วันนี้ (29 ต.ค.2564) นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีที่สวนสนุก "ดรีมเวิลด์" โพสต์ ข้อความว่าพนักงานฉีดวัคซีนเต็มแขน แต่ยังไม่มีแผนเปิดให้บริการว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวต้องรอดูมาตรการที่จะออกมา เนื่องจากสวนน้ำเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง จึงต้องรอดูด้วยงานที่จะกำหนดมาตรการออกมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการกำหนดมาตรการออกมาแล้ว แต่ต้องกลับไปดูว่าจะปฏิบัติได้ครบหรือไม่ แต่วันนี้ จะยังไม่มีเสนอเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมวันนี้ เนื่องจากเป็นการหารือในภาพรวมของประเทศ รวมถึงเรื่องผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภายในประเทศ

 

โดยกรมควบคุมโรคจะเสนอรายละเอียด เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมามีการซักซ้อมในหลายหน่วยงานแล้วโดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า จะเดินทางไปตรวจโรงแรมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในส่วนของ CHA+ และ alternative quarantine ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบโรงแรมจะต้องจับคู่กับโรงพยาบาล ดังนั้น ห้ามทางโรงพยาบาลเก็บค่าตรวจเพิ่มเติม เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

นายสาธิต กล่าวถึงการพิจารณาพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ 17 จังหวัดพื้นที่สีฟ้าว่า จากนี้จะพิจารณาความคงที่ของยอดผู้ติดเชื้อ และแนวโน้มว่าจะลดลงหรือเพิ่มขึ้น หากพื้นที่ใด ยอดผู้ติดเชื้อคงที่ หรือมีแนวโน้มลดลงก็จะปรับเพิ่มพื้นที่นำร่องขึ้นอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ปลื้มมาก "รัสเซลล์ โครว์" โพสต์ทวิตเตอร์ชวนเที่ยวไทย 1 พ.ย.

"อนุทิน" เชื่อไม่กระทบเชื่อมั่น หลังดึง "ลิซ่า" ร่วมเคานต์ดาวน์ไม่ได้

มาแล้ว! กำหนดวันสอบ ก.พ. รอบแรก 23 ม.ค. รอบสอง 20 ก.พ.65

รพ.เกษมราษฎร์ฯ เปิดจองคิว "โมเดอร์นา" กำหนดฉีดวันแรก 9 พ.ย.นี้

"โอน-ขายสิทธิ์" คึกคัก! หลัง รพ.เอกชนกำหนดเริ่มฉีดโมเดอร์นา พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง