นายกฯ เผยคุย "ประวิตร" ปม "ธรรมนัส" แล้ว ไร้ปัญหา

การเมือง
29 ต.ค. 64
14:51
213
Logo Thai PBS
นายกฯ เผยคุย "ประวิตร" ปม "ธรรมนัส" แล้ว ไร้ปัญหา
นายกรัฐมนตรี เผยหารือ "พล.อ.ประวิตร" เรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส แล้ว ระบุไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันไม่แยกพรรคและยังไม่สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ (29 ต.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า หลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) มีอาการเจ็บแขนเล็กน้อย แต่หายเป็นปกติแล้ว และแข็งแรง แต่มีอาการอ่อนเพลียจากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ตั้งแต่วันที่ 26-28 ต.ค.2564

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทุบแขนข้างที่ฉัดวัคซีนให้สื่อมวลชนดู และระบุว่า เป็นนายกฯ เพลียได้หรือ ท้อแท้ได้หรือ โมโหก็ไม่ได้อีก ต้องใจดี ไม่มีเรื่องไม่สบายใจ หน้าที่ของใครก็หน้าที่ของใคร เป็นหน้าที่ของใครก็ว่าไป

ส่วนการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีคุยกันตลอด และทราบเกี่ยวกับเรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค แต่ไม่ได้ลงไปยุ่งเกี่ยวกับ ร.อ.ธรรมนัส

นอกจากนี้ ยังทราบจากสื่อมวลชนที่มีการรายงานเรื่อง ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งขอให้ทำงานด้วยกันให้ได้ ให้สงบ ไม่ให้สื่อมวลชนแปลความหมายกันไปมา ไม่เช่นนั้นก็ขัดแย้งกันไปเรื่อยๆ อะไรที่แก้ไขได้ด้วยมติ กฎกติกาของพรรคก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค นายกรัฐมนตรีไปสั่งใครไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการเชียร์ให้ตั้งพรรคสู้ว่า ใครเชียร์ จะแยกที่ไหน จะแยกยังไง ส่วนจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้นอยู่ในระยะต่อไป แต่จะพิจารณาตอนไหนก็ตอนนั้น

ส่วนกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมารับตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ใครนะ และเป็นใคร เป็นใครหรอก็ว่ากันไป แต่มองว่าไม่ได้มากดดัน แต่จะเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่มากดดันนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น มองว่าเป็นคนละพรรคกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินออกจากตึกสันติไมตรี ได้หันกลับมาย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า "กับลุงป้อม ไม่มีปัญหาอะไร อย่าไปทำให้ขัดแย้งกันอีก ไม่มีหรอก"

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ประวิตร" ไม่ห่วงปมขัดแย้งในพรรคนำไปสู่การปรับ ครม.อีกครั้ง

สสจ.เชียงใหม่ ชี้แจงผู้ต้องขังติดโควิด "อัลฟา พลัส" จากภูมิคุ้มกันบกพร่อง

น้องเมียเนวินขับเครื่องบินเล็กชนชายวัย 51 ปี เสียชีวิตคาสนามบิน จ.ลำพูน 

เปิด 3 ฉากทัศน์หลังเปิดประเทศ ชี้ไม่เข้มงวดติดโควิดวันละ 4 หมื่นคน

ไฟไหม้คอนโดเมืองทองธานี-คุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้คอนโดเมืองทองธานี-คุมเพลิงได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง