น้องเมียเนวินขับเครื่องบินเล็กชนชายวัย 51 ปี เสียชีวิตคาสนามบิน จ.ลำพูน

ภูมิภาค
29 ต.ค. 64
14:57
3,121
Logo Thai PBS
น้องเมียเนวินขับเครื่องบินเล็กชนชายวัย 51 ปี เสียชีวิตคาสนามบิน จ.ลำพูน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักธุรกิจชื่อดังเชียงใหม่และเป็นน้องเมียนายเนวิน ชิดชอบ ขับเครื่องบินเล็กชนชายวัย 51 ปี เสียชีวิตในสนามบินสหพัฒน์ จ.ลำพูน ขณะวิ่งออกกำลังกายในสนามบิน ด้าน ผบช.ภ.5 สั่งผู้การจังหวัดลำพูนดูแลคดีด้วยตนเอง

วันนี้ (29 ต.ค.2564) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ได้รายงานกรณีนักธุรกิจขับเครื่องบินเล็กชนคนเสียชีวิต

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อค่ำของคืนวันที่ 28 ต.ค.2564 ผ่านมา พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้วจึงได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า เครื่องบินเล็กได้เฉี่ยวชนคนจนเสียชีวิตภายในบริเวณสนามบินสหพัฒน์ หมู่ 5 ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำพูนและพิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูน

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเครื่องบินเล็ก ชื่อ CIRRUS 22T ใบพัดหน้าปีกเครื่องบินด้านขาวมีรอยแตกเสียหาย ล้อหลังซ้ายแตก ได้รับความเสียหายจอดบนลานจอดในที่เกิดเหตุ

จุดดังกล่าวพบศพชาย 1 คน เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสิทธิเดช แช่ลี่ อายุ 51 ปี นอกจากนี้ยังพบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง พบหูฟังโทรศัพท์จำนวน 1 เส้น และพบรองเท้าผ้าใบ ข้างซ้าย จำนวน 1 ข้าง อยู่บนลานสนามบินที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า นายราม สุภา อายุ 49 ปี ได้ขับเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวมาจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางสนามบินสหพัฒน์ จ.ลำพูน เมื่อนำเครื่องบินลงจอดได้ชนนายสิทธิเดช ซึ่งกำลังออกกำลังกายที่บริเวณกลางรันเวย์สนามบินดังกล่าวจนเสียชีวิต

เบื้องต้นได้รับไว้เป็นคดีชันสูตรไว้และจะได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในคดีนี้ต่อไป

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราม สุภา นั้นเป็นบุตรชายของนายคะแนน สุภา นักธุรกิจคนดังของเชียงใหม่ โดยนายราม นั้นเป็นน้องเมียของนายเนวิน ชิดชอบ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท เชียงใหม่คอนสตรัคชั่น จำกัด และเป็นกรรมการ (บอร์ด) ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อีกด้วย

ปกติแล้วนายราม ซึ่งเป็นคณะกรรมการของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และต้องมาประชุมในวันนี้ (29 ต.ค.) แต่ก็ไม่ได้มาร่วมประชุมและได้แจ้งลาเนื่องจากติดภารกิจด่วน กระทั่งมาทราบต่อว่า นายรามเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งปกติแล้วนายรามจะใช้เครื่องบินเล็กเดินทางไปทำธุระ ทั้งที่ จ บุรีรัมย์ จ.เชียงใหม่ กรุงเทพ กระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า คดีนี้ตนได้สั่งกำชับให้ทางผู้การจังหวัดลำพูนเข้าไปดูคดีด้วยตนเอง สอบปากคำพยานเก็บหลักฐานให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ส่วนทางด้าน พล.ต.ต.มลคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยต่อว่า ผู้ตายทำงานในโรงงานและมาวิ่งออกกำลังกาย บริเวณรันเวย์ และเครื่องบินก็บินเข้ามาแล้วชนเข้าอย่างจัง ซึ่งตรงนี้ต้องดูว่าเป็นความประมาทในการขับขี่หรือไม่ต้องรอการสอบสวนปากคำพยานหลักฐานคดีนี้ไม่หวั่นใดๆทั้งสิ้นผิดถูกว่ากันตามกฏหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง