พักใช้ใบอนุญาต 1 เดือนคนขับรถสาย 8 ทับขาผู้โดยสาร

สังคม
29 ต.ค. 64
17:15
2,545
Logo Thai PBS
พักใช้ใบอนุญาต 1 เดือนคนขับรถสาย 8 ทับขาผู้โดยสาร
คนขับรถสาย 8 ขับรถทับขาผู้โดยสารหัก 2 ข้างเข้ามอบตัวแล้ว จำนนหลักฐานคลิปเหตุการณ์ ด้านกรมการขนส่งทางบก สั่งพักใช้ใบขับขี่รถชั่วคราว 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท

กรณีรถโดยสารประจำทางสาย 8 คัน หมายเลขทะเบียน 10-5845 กรุงเทพมหานคร ขับรถทับขาผู้โดยสารหัก 2 ข้าง เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางหน้าวัดวัดสระเกศ

วันนี้ (29 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองตรวจการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก เรียกผู้ประกอบการขนส่งรถ และพนักงานขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยพนักงานขับรถคือ นายสายัณห์ ฤกษ์พิจิต อายุ 39 ปี ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทุกประเภทชนิดที่ 3 ออกโดยนายทะเบียนจังหวัดปทุมธานี ให้การว่าขณะเกิดเหตุไม่ทราบว่าได้ขับรถทับขาผู้โดยสาร

จนกระทั่งผู้ประกอบการได้โทรมาแจ้ง จึงได้เข้าไปมอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจพลับพลาไชย 1 เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเห็นคลิปเหตุการณ์ จึงยอมรับว่าเป็นผู้กระทำผิดจริง  ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบหลักฐานเพื่อดำเนินคดี 

ในส่วนของกรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่านายสายัณห์ ขับรถโดยประมาทปราศจากความระมัดระวังทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากจะเป็นความผิดตามกฎหมายอาญาแล้ว ยังเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก มาตรา 102(4) ฐานไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยในการขนส่งผู้โดยสาร

พิจารณาลงโทษเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด เป็นเงิน 5,000 บาท พร้อมทั้งสั่งพักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ระยะเวลา 1 เดือน และให้เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับจิตสำนึกความปลอดในการให้บริการผู้โดยสารเป็นเวลา 3 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ในส่วนของการเยียวยาผู้บาดเจ็บ ผู้ประกอบการขนส่งได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทวิริยะประกันภัย และได้เร่งรัดให้บริษัทประกันภัยเข้าไปเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง