สั่งออกราชการไว้ก่อน "รอง ผกก." คดียิงสามี-ภรรยา จ.ตรัง

อาชญากรรม
29 ต.ค. 64
17:40
728
Logo Thai PBS
สั่งออกราชการไว้ก่อน "รอง ผกก." คดียิงสามี-ภรรยา จ.ตรัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง หลังตกเป็นผู้ต้องหาใช้ปืนสงครามยิงพ่อค้ารับซื้อน้ำยาง และภรรยา เสียชีวิต จ.ตรัง เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน

วันนี้ (29 ต.ค.2564) ตำรวจ สภ.รัษฎา จ.ตรัง ควบคุมตัว พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ประสิทธิ์ชัยชาญ รอง ผกก.สส. สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช สอบปากคำเพิ่มเติม กรณีตกเป็นผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงนายวีระยุทธ ขุนอินทร์ พ่อค้ารับซื้อน้ำยาง และภรรยา เสียชีวิต ส่วนลูกชายวัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีทนายความของ พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ร่วมรับฟังการสอบปากคำใช้เวลา 3 ชั่วโมง

พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า เบื้องต้น พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในรายละเอียด โดยขอให้การในชั้นศาล

ส่วนนายจิรศักดิ์ กลับขัน ผู้ต้องหาอีก 1 คน ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถในวันเกิดเหตุ และเข้ามอบตัวพร้อม พ.ต.ท.วริทธิ์ธร เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) ตำรวจแยกควบคุมตัวและสอบปากคำที่ สภ.บ้านคลองเต็ง อ.เมืองตรัง

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้ให้ฝ่ายกฎหมายตั้งเรื่องให้ พ.ต.ท.วริทธิ์ธร ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

คดีนี้เกิดขึ้นวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ก่อเหตุขับรถกระบะใช้ปืนสงครามกราดยิงรถนายวีระยุทธ ขุนอินทร์ พ่อค้ารับซื้อน้ำยาง และภรรยา เสียชีวิต ส่วนลูกชายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ ต.บ้านควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง

ตำรวจใช้เวลาสืบสวนกว่า 1 เดือน และขอศาลอมุัติหมายจับ พ.ต.ท.วริทธิ์ธร, นายชำนิ ชำนาญกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช และนายจิรศักดิ์ กลับขัน ขณะนี้ตำรวจควบคุมได้ครบแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง