ทีวีลาวเผยไม่มีการยิงปืนส่องแสงวันออกพรรษาจากฝั่งลาว

ภูมิภาค
29 ต.ค. 64
17:59
1,061
Logo Thai PBS
ทีวีลาวเผยไม่มีการยิงปืนส่องแสงวันออกพรรษาจากฝั่งลาว
กรณีเพจพิสูจน์บั้งไฟพญานาคเปิดรายชื่อหมู่บ้านที่ลาว ว่ามีการยิงปืนส่องแสงในวันออกพรรษาและทำให้ชาวบ้านริมแม่น้ำโขงบางส่วนเชื่อว่าเป็นบั้งไฟพญานาค ล่าสุดมีคำยืนยันจากทางการลาวว่าไม่มีการยิงปืนส่องแสงจากฝั่งลาว

วันนี้ (29 ต.ค.2564) สถานีโทรทัศน์ช่องลาวนิวส์ ชี้แจงกรณีเพจพิสูจน์บั้งไฟพญานาค ออกมาเปิดเผยรายชื่อหมู่บ้านในประเทศลาว ว่ามีการยิงปืนส่องแสงในวันออกพรรษา 15 ค่ำเดือน 11 และทำให้ชาวบ้านริมแม่น้ำโขงใน จ.หนองคาย และ จ.บึงกาฬ เข้าใจว่าเป็นปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์อย่างกว้างขวาง

เนื้อหาในข่าว มีคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่เมืองปากงึม นครหลวงเวียงจันทร์ ว่า ในวันดังกล่าวไม่มีการยิงปืนส่องแสงในบ้านปากงึม และในพื้นที่มีการวางกำลังของเจ้าหน้าที่ เพื่อรักษาความปลอดภัยตลอดแนวแม่น้ำโขง โดยห้ามไม่ให้ผ่านเข้า-ออกระหว่างพรมแดนจากสถานการณ์โควิด -19

ส่วนประเด็นข่าวที่เกิดขึ้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของชาวบ้านริมฝั่งโขงใน จ.หนองคาย โดยเฉพาะชาวบ้านใน อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี ซึ่งเป็นจุดชมบั้งไฟพญานาคในฝั่งไทย

ชาวบ้านบอกว่า ที่ผ่านมามีความพยายามในการพิสูจน์ปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค จนกระทั่งมีการเปิดเผยรายชื่อหมู่บ้าน ที่อ้างว่าเป็นหมู่บ้านที่ประเทศลาว และเป็นจุดยิงพลุ หรือกระสุนส่องแสงสว่างในทุกๆ เทศกาลดูบั้งไฟพญานาคริมแม่น้ำโขง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เริ่มหนาว 2 พ.ย. กรมอุตุฯ ประกาศเข้าสู่ฤดูหนาว

"คนละครึ่ง เฟส 3" เหลือกว่า 1.1 แสนสิทธิ เปิดลงทะเบียน 1 พ.ย.นี้

ศบค.ลด "สีแดงเข้ม" เหลือ 7 จังหวัด 4 จังหวัดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง