พระมหาไพรวัลย์ ประกาศเตรียมลาสิกขา หลัง "พระราชปัญญาสุธี" ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง

สังคม
30 ต.ค. 64
08:23
6,565
Logo Thai PBS
พระมหาไพรวัลย์ ประกาศเตรียมลาสิกขา หลัง "พระราชปัญญาสุธี" ไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ประกาศเตรียมลาสิกขา หลัง "พระราชปัญญาสุธี" ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง พร้อมเผยคิดถึงโยมแม่ที่ป่วยมะเร็ง

ช่วงค่ำวันที่ 29 ต.ค.2564 พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระลูกวัดสร้อยทอง ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" มีใจความตอนหนึ่งประกาศเตรียมลาสิกขา หลังทราบว่า "พระราชปัญญาสุธี" รักษาการเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ที่เปรียบเสมือนพ่อและครูอาจารย์ ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส

อาตมาจะสละความเป็นพระเพื่อที่จะเอาผ้าไตรจีวรที่นุ่งห่มมา 10 กว่าปีถวายบูชาธรรมกับเจ้าคุณอาจารย์ ถ้าความเป็นพระมหาไพรวัลย์ ไม่สามารถช่วยครูบาอาจารย์ได้เลย ก็ขอบูชาความผิดที่นำเภทภัยครั้งนี้มาสู่เจ้าคุณอาจารย์ ด้วยผ้าไตรจีวรที่ห่ม

ซึ่งหลังจากลาสิกขาแล้ว จะกลับไปดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง และจะทำประโยชน์ในฐานะฆราวาส ยืนยันว่าจะไม่ย้ายไปอยู่วัดอื่น เพราะไม่ใช่วิธีรักษาความเป็นธรรมให้พระราชปัญญาสุธี

 

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า ขณะนี้อาณาจักรเข้ามาควบคุมศาสนจักรมากเกินไป ไม่เป็นธรรม มีแต่จะทำให้แตกแยก ไม่เป็นผลดีกับพระศาสนา และความบาดหมางจะคงอยู่ เนื่องจากใช้อำนาจมากกว่าความเป็นธรรม

ทั้งนี้ในระหว่างไลฟ์ ได้หลั่งน้ำตาและเล่าว่า สมัยก่อนจะบวชเณรคืนสุดท้าย อาตมามีโอกาสได้เข้าไปกอดโยมแม่ ซึ่งปกติแม่จะไม่ยอมให้นอนด้วย ครั้งนั้นโยมแม่บอกว่าจะเป็นการกอดครั้งสุดท้าย เพราะหลังจากนี้ก็จะกอดไม่ได้แล้ว ซึ่งแม่อาจจะพูดผิดที่บอกว่าเป็นการกอดครั้งสุดท้าย เพราะอีกไม่นานจะได้กลับไปกอดแม่อีกครั้ง

จะได้กอดแม่ ได้กินข้าวเย็นครั้งแรก และดีใจที่ได้พูดสิ่งที่อยากพูดทั้งหมด

 

 

อ่านข่าวอื่นๆ 

พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง ปรับไลฟ์สดทันที ลดตลก-คนดูเหลือ 8 หมื่นคน

"พระมหาสมปอง-พระมหาไพรวัลย์" ชี้แจง กมธ.ศาสนา ปมไลฟ์สอนธรรมะ

มหาเถรสมาคมให้ "เจ้าคณะปกครอง" ตักเตือน "พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง" ไลฟ์สอนธรรมะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง