"พิจารณ์" ระบุ "อุ๊งอิ๊ง" นั่งที่ปรึกษาเพื่อไทย ทุกพรรคต้องปรับตัว

การเมือง
30 ต.ค. 64
12:01
378
Logo Thai PBS
"พิจารณ์" ระบุ "อุ๊งอิ๊ง" นั่งที่ปรึกษาเพื่อไทย ทุกพรรคต้องปรับตัว
รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เผยไม่กังวลหรือหนักใจที่ "อุ๊งอิ๊ง" เข้ามาทำงานการเมืองในพรรคเพื่อไทย เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ซึ่งจะทำให้ทุกพรรคต้องปรับตัว ยืนยันทำงานร่วมกันได้ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน

วันนี้ (30 ต.ค.2564) นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ให้พรรคมีความพร้อมสู่การแข่งขันในสนามเลือกตั้งยุคโลกที่เปลี่ยนไป ซึ่งเป็นทางเลือกให้ประชาชน

โดยย้ำว่าไม่หนักใจ แม้อุ๊งอิ๊งหรือคนในตระกูลชินวัตร จะมาทำงานการเมืองพรรคเพื่อไทย หรือมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้นอกเหนือไปจากความคาดหมายของพรรค ซึ่งก้าวไกลตระหนักเสมอว่า แม้จะทำงานร่วมกันในฐานะพรรคการเมืองฝ่ายค้าน แต่สุดท้ายเมื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้งทุกพรรคก็จะต้องมีการแข่งขันกันหมด แม้จะถูกตั้งข้อสังเกตว่าจะมีฐานเสียงเดียวกัน

สำหรับข้อสังเกตฝ่ายการเมืองว่า อุ๊งอิ๊งจะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แข่งกับหัวหน้าพรรคก้าวไกล "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" อาจแย่งฐานเสียงกัน นายพิจารณามองว่า ไม่ได้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือหนักใจ ชี้ว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้เกิดการแข่งขันกันและนำเสนอสิ่งที่ดีให้ประชาชน ซึ่งในเกมการแข่งขันนั้น จะทำให้ผู้เล่นทุกคนต้องมีการปรับตัว ซึ่งพรรคก้าวไกลเองก็พยายามที่จะปรับตัว เพื่อตอบโจทย์ให้กับประชาชน

และยอมรับว่า ส่งผลให้ทุกพรรคการเมืองต้องปรับตัว ให้การเมืองไทยยกระดับขึ้นเป็นประโยชน์ต่อประชาชน คิดนโยบายที่จะเสนอประชาชน พร้อมยืนยันไม่มีปัญหาในการร่วมงานของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ยังมีเป้าหมายเดียวกันในการตรวจสอบรัฐบาล

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เพื่อไทย เปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง" เป็นประธานคณะที่ปรึกษาฯ ปัดตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ

จับตาบทบาท "อุ๊งอิ๊ง" ทางการเมือง

"หมอชลน่าน" รับไม้ต่อ นั่งหัวหน้าเพื่อไทยคนใหม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง