สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนไฟเซอร์กับเด็กอายุ 5-11 ปี

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 64
13:23
982
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนไฟเซอร์กับเด็กอายุ 5-11 ปี
สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ ไฟเขียววัคซีนโควิด-19 สำหรับเด็กตัวแรก เป็นวัคซีนจากบริษัทไฟเซอร์ โดยจะเริ่มฉีดให้เด็กอายุ 5-11 ปี ไฟเซอร์ระบุจะเปิดเผยผลการทดสอบวัคซีนในเด็กเล็กอายุ 2 - 4 ปี ภายในปลายปีนี้

วันนี้ (30 ต.ค.2564) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ อนุมัติวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์ สำหรับใช้ฉีดให้เด็กอายุ 5-11 ปี หลังจากต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะที่ปรึกษาภายนอกมีมติสนับสนุนการใช้งานวัคซีนดังกล่าว

 

วัคซีนสำหรับเด็กตัวนี้มีปริมาณโดสละ 10 ไมโครกรัม น้อยว่าวัคซีนตัวเดิมที่ใช้ในกลุ่มอายุ 12 ปีขึ้นไปและวัยผู้ใหญ่ ซึ่งมีปริมาณ 30 ไมโครกรัม

โดยบริษัทไฟเซอร์ จะเริ่มจัดส่งวัคซีนสำหรับเด็กไปยังสถานที่ฉีดทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ แม้ว่าการเริ่มฉีดวัคซีนจะยังต้องรอคำแนะนำจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ ถึงวิธีการฉีดเสียก่อน ซึ่งจะมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้า

 

การอนุมัติวัคซีนสำหรับเด็กตัวแรก จะเปิดทางให้เด็กวัยเรียนในสหรัฐฯ ประมาณ 28 ล้านคนเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ได้ ท่ามกลางการทยอยเปิดเรียนในหลายพื้นที่ วัคซีนสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปีดังกล่าว ผลทดสอบทางคลินิกพบว่ามีประสิทธิภาพสูงถึงร้อยละ 90.7

ขณะที่บริษัทไฟเซอร์ ระบุว่าจะเปิดเผยผลการทดสอบวัคซีนในเด็กเล็กอายุ 2 - 4 ปี ได้ภายในปลายปีนี้

ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่ประเทศที่อนุมัติการฉีดวัคซีนในเด็กแล้ว เช่น จีน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และคิวบา

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ผู้นำสหรัฐฯ ยอมรับ "ซุ่มซ่าม" ทำข้อตกลงกระทบฝรั่งเศส

สหรัฐฯ ออก "พาสปอร์ต" ไม่ระบุเพศเล่มแรก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง