จับแล้ว โกงเงินกลุ่มสตรีมเมอร์เกม "โอ๊ต ปราโมทย์" พบอ้างชื่อ ตร.

อาชญากรรม
30 ต.ค. 64
18:13
1,909
Logo Thai PBS
จับแล้ว โกงเงินกลุ่มสตรีมเมอร์เกม "โอ๊ต ปราโมทย์" พบอ้างชื่อ ตร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ จ.กาญจนบุรี จับกุมผู้ต้องหาคดีโกงเงินกว่า 300,000 บาท จากกลุ่มสตรีมเมอร์เกมของ "โอ๊ต ปราโมทย์" นักร้องชื่อดัง พบว่าได้นำสำเนาบัตรประชาชนและเลขบัญชีธนาคารของตำรวจที่แอบอ้างมาใช้ในการกระทำความผิด โดยที่ตำรวจไม่มีส่วนรู้เห็น

วันนี้ (30 ต.ค.2564) จากกรณีที่นายปราโมทย์ ปาทาน หรือ โอ๊ต ปราโมทย์ นักร้องชื่อดังพาผู้เสียหายที่ถูกมิจฉาชีพอ้างว่าเป็นตำรวจหลอกขายโทรศัพท์มือถือเข้าร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ซึ่งมีผู้ได้รับความเสียหายรวมกว่า 10 คน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 300,000 บาท

ล่าสุด ตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี เข้าจับกุมนายศิริชัย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งแอบอ้างชื่อตำรวจนายหนึ่งที่รู้จักกันมาก่อน และได้นำสำเนาบัตรประชาชนและเลขบัญชีธนาคารของตำรวจคนดังกล่าวมาใช้ในการกระทำความผิด โดยที่ตำรวจคนดังกล่าวไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด

สำหรับนายศิริชัย เคยถูกออกหมายจับในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ตามหายจับที่ 386/2562 ของ สภ.เมืองภูเก็ต ซึ่งจะดำเนินการตามกระบวนการตามกฎหมายทั้งในกรณีที่เคยถูกออกหมายจับ และประสานงานกับ บก.ปอท. เพื่อดำเนินการในกรณีล่าสุดต่อไป

ขณะที่ตำรวจคนที่ถูกแอบอ้าง ที่ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง เตรียมดำเนินการร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับนายศิริชัยต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่พบลักษณะการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว ซึ่งมีการแอบอ้างตัวเป็นตำรวจในการซื้อขายหรือกระทำการใดๆ ขอให้ตรวจสอบกับทางหน่วยงานต้นสังกัดที่มีการอ้างถึงว่ามีตัวตนจริงหรือไม่และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ จริงหรือไม่

นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการซื้อขายสินค้าที่มีราคาถูกเกินไปหรือมีข้อเสนอที่ดีเกินไป เนื่องจากเป็นการสุ่มเสี่ยงว่าจะถูกหลอกได้ หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งไปยัง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"โอ๊ต ปราโมทย์" และเพื่อนแจ้งความชายอ้างเป็น ตร. หลอกขายสินค้า สูญเงินแสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง