"โปโลหญิงไทย" หวังคว้าที่ 1 ฟีน่า ชาเลนเจอร์ คัพ

กีฬา
30 ต.ค. 64
19:38
262
Logo Thai PBS
"โปโลหญิงไทย" หวังคว้าที่ 1 ฟีน่า ชาเลนเจอร์ คัพ
"โปโลน้ำหญิง” ทีมชาติไทย พร้อมลุยศึก "ฟีน่า ชาเลนเจอร์ คัพ 2021" ที่ประเทศโคลอมเบีย ตั้งเป้าคว้าอันดับ 1

ทีมนักกีฬาโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานผู้ฝึกสอน ออกเดินทางสู่ประเทศโคลอมเบีย ด้วยสายการบิน KLM รอยัลดัชแอร์ไลน์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำศึกใหญ่ รายการ ฟีน่า ชาเลนเจอร์ คัพ 2021 ที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 2-7 พ.ย.นี้ โดยมี พล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ, พญ.ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมส่งและให้โอวาทแก่นักกีฬา

พล.อ.สรศักดิ์กล่าวว่า ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่ เชื่อมั่นว่าผลงานจะออกมาดี เพราะทุกคนมีความตั้งใจฝึกซ้อมกันมาดีอยู่แล้ว พร้อมกำชับให้ดูแลสุขภาพกันให้ดี เป็นห่วงเรื่องการเดินทางระยะไกล

 

ด้าน พญ.ศุภลักษณ์ กล่าวว่า ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการเดินทางแข่งขันทัวร์นาเมนท์ ที่ไกลถึงแถบทวีปอเมริกาใต้ โดยสมาคมฯ ได้สนับสนุนเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ดูแลโภชนาการอาหารให้กับทีมโปโลน้ำทุกชุดอย่างเต็มที่ การแข่งขันรายการนี้ เป็นรายการแรก นับตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด-19 นานร่วม 2 ปี ถือเป็นการเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่จะมีขึ้นในปีหน้า ซึ่งเชื่อมั่นว่าทุกคนจะทำผลงานออกมาได้ดี เพราะมีความกระหายในชัยชนะกันอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังฝากกำชับให้นักกีฬาทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี การ์ดอย่าตก

 

โค้ชมุก สินีนาฏ สนธิภักดี ผู้ฝึกสอนชาวไทยทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย บอกว่า ทีมโปโลน้ำหญิงมีเวลาซ้อมเพียง 1 เดือน แต่ก็เข้าขากันได้ดี มั่นใจในศักยภาพของทีมชุดนี้ แม้จะกังวลในเรื่องสรีระรูปร่าง ที่ค่อนเสียเปรียบคู่แข่ง แต่เชื่อมั่นว่าจะทำผลงานออกมาได้ดี ซึ่งวางเป้าหมายไว้ที่แชมป์ของรายการเลยทีเดียว

ขณะที่ "น้องแพน" ประณิศา นิลกลัด กัปตันทีมโปโลน้ำหญิง บอกว่า ตอนนี้มีความพร้อมประมาณ 80 % เนื่องจากมีเวลารวมทีมไม่มากด้วยสถานการณ์โควิด-19 ส่วนความกดดัน ทุกคนในทีมไม่มีความกดดันใดๆ เพราะตลอดการซ้อมที่ผ่านมา ทุกคนเต็มที่กันมาก มั่นใจว่ามีเหรียญกลัยมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยแน่นอน

 

สำหรับการแข่งขันฟีน่า ชาเลนเจอร์ คัพ 2021 ที่ประเทศโคลอมเบีย มี 4 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย โคลอมเบีย เจ้าภาพ, เวเนซุเอล่า ,เปอร์โตริโก้ และ ไทย ซึ่งจะแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมโปโลหญิงไทย ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของเอเชีย จะประเดิมลงแข่งขันนัดแรก พบกับ เวเนซุเอล่า ในวันที่ 2 พ.ย. , นัดที่สอง พบกับ โคลอมเบีย ในวันที่ 3 พ.ย. และนัดที่สาม พบกับ เปอร์โตริโก้ ในวันที่ 4 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง