เตรียมหยุดเดินรถขนส่งสินค้า 20% เรียกร้องตรึงดีเซล 25 บาท

เศรษฐกิจ
31 ต.ค. 64
13:45
322
Logo Thai PBS
เตรียมหยุดเดินรถขนส่งสินค้า 20% เรียกร้องตรึงดีเซล 25 บาท
สมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน ยืนยันวันที่ 1 พ.ย.เริ่มหยุดเดินรถขนส่งสินค้าลงร้อยละ 20 เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคาดีเซลลิตรละ 25 บาทนาน 1 ปี แต่หากข้อเรียกร้องไม่เป็นผลจะปรับขึ้นค่าขนส่ง

วันนี้ (31 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เรียกร้องให้รัฐบาลและกระทรวงพลังงานตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้อยู่ลิตรละ 25 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี เพราะปัจจุบันราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับตัวสูงขึ้นถึงลิตรละ 30 บาท ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการรถบรรทุกที่ต้องแบกรับต้นทุนการขนส่งมากขึ้น

นายธนะสันติ์ กุลเภตรานนท์ รองเลขาธิการสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม Truck Power หยุดรถรับ-ขนส่งสินค้าลงร้อยละ 20 ซึ่งจะจอดรถบรรทุกที่ตั้งของขนส่งเอง ไม่จอดบนถนนให้เกิดความเดือนร้อนกับผู้ใช้ทาง และสหพันธ์การขนส่งแห่งประเทศไทย จะเปิดแถลงข่าวขับเคลื่อนการเรียกร้องอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เพื่อขอให้รัฐบาลทบทวนและออกมามาตรช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้ หากข้อเรียกร้องยังไม่เป็นผล สหพันธ์ฯ จำเป็นต้องปรับขึ้นราคาค่าขนส่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนทั้งประเทศ เพราะผู้ประกอบการ โรงงานและภาคการผลิตต่างๆ จะต้องปรับราคาสินค้าอุปโภคบริโภคขึ้นตามต้นทุนค่าขนส่ง จึงขอให้รัฐบาลเร่งทบทวน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ร้านอาหารย่านข้าวสาร เตรียมพร้อมรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.

เช็กเลย! 63 ประเทศ-พื้นที่ เข้าไทยไม่ต้องกักตัว รับเปิดประเทศ

ตร.ปูพรมค้น "ไดร์เป่าผมไฟลุก" ยึดสินค้าไร้ มอก.นับพันรายการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง