"ทะลุฟ้า" ชุมนุมแยกราชประสงค์ เรียกร้องยกเลิก ม.112

การเมือง
31 ต.ค. 64
16:50
793
Logo Thai PBS
"ทะลุฟ้า" ชุมนุมแยกราชประสงค์ เรียกร้องยกเลิก ม.112
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มทะลุฟ้านัดหมายชุมนุมที่แยกราชประสงค์ช่วงเย็นวันนี้ (31 ต.ค.) เรียกร้องให้ยกเลิก ม.112 พร้อมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อตั้งเป้า 10,000 รายชื่อ

วันนี้ (31 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ขณะที่การ์ดวีโว่ได้ประชุมก่อนถึงการชุมนุม เพื่อวางแผนเส้นทางการจราจรโดยรอบการชุมนุม

นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับตำรวจ สน.ปทุมวัน โดยตกลงกันว่าจะมีแนวช่องว่างไม่ให้ตำรวจควบคุมฝูงชนและผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากัน แกนนำการ์ดวีโว้ กล่าวว่า หากผู้ชุมนุมไม่ไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจก็จะไม่ออกมาสลายการชุมนุม ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมกัน ส่วนเวลาในการจัดการชุมนุมคือ 21.00 น.ตามเดิม

 

ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมในวันนี้ (31 ต.ค.) บางคนนำธง พร้อมป้ายข้อความสัญลักษณ์ในการเรียกร้อง บางคนแต่งตัวเป็นนักโทษ พร้อมป้ายข้อความปล่อยเพื่อนเรา ซึ่งหมายถึงแกนนำที่โดนจับตัวไปก่อนหน้านี้

ส่วนแกนนำการชุมนุมนำภาพวาดสีมาวางเป็นแนวยาว บริเวณรั้วหน้าห้างฯ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเนื้อหาในภาพแสดงถึงข้อเรียกร้องของการชุมนุม นอกจากนี้ยังมีการปราศรัย โดยเนื้อหาตรงกับข้อเรียกร้องคือการยกเลิก ม.112 ไม่เห็นด้วยในการนำกฎหมายข้อนี้มาดำเนินคดีกับประชาชน

อีกทั้งยังเปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุน ในข้อเรียกร้อง “ปล่อยตัวเพื่อนเรา” ตั้งเป้าที่ 10,000 รายชื่อ เพื่อนำไปยื่นให้กับนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ตำรวจได้นำข้อบังคับการชุมนุมมาประกาศในพื้นที่ เป็นการแจ้งให้ผู้มาชุมนุมทราบ

 

 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

บช.น.เตรียมแผนรับชุมนุมแยกราชประสงค์-แนะเลี่ยงเส้นทาง

เตรียมหยุดเดินรถขนส่งสินค้า 20% เรียกร้องตรึงดีเซล 25 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง