"เชียงใหม่" ยังไม่มียอดจองห้องพักนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ภูมิภาค
31 ต.ค. 64
19:10
586
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" ยังไม่มียอดจองห้องพักนักท่องเที่ยวต่างชาติ
ภาคการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ ระบุขณะนี้ยังไม่มียอดจองห้องพักจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสร้างความเชื่อมั่น ขณะที่ความคาดหวังในช่วงแรกเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศ

วันนี้ (31 ต.ค.2564) จ.เชียงใหม่ เตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามกำหนดการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เช่นเดียวกับโรงแรมต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ กว่า 100 แห่งที่ผ่านมาตรฐาน SHA และ SHA+ ก็ยืนยันความพร้อมรับการเปิดประเทศ

นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือตอนบน ระบุว่า ช่วงแรกคาดหวังกับกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศ เนื่องจากมีโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐเป็นแรงกระตุ้น ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ จนถึงขณะนี้ยังไม่มียอดจองเข้ามา และคงต้องใช้เวลาสร้างความเชื่อมั่น

ขณะที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระบุว่า สายการบินระหว่างประเทศสายการบินแรกที่จะเข้ามาที่ จ.เชียงใหม่ คือ สายการบิน JEJU AIR ทำการบินในเส้นทาง อินชอน-เชียงใหม่-อินชอน ทุกวันศุกร์ โดยเริ่มบินเที่ยวแรกวันศุกร์ที่ 5 พ.ย.นี้

นอกจากนี้ยังมีสายการบินที่ได้รับใบอนุญาตให้ทำการบินแล้ว แต่ยังไม่ยืนยันกำหนดการที่จะเริ่มบิน ส่วนเที่ยวบินภายในประเทศตั้งแต่เดือน พ.ย. คาดว่ามีเที่ยวบินประมาณ 70-102 เที่ยวบินต่อวัน ครอบคลุมทุกภูมิภาค

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เช็กเลย! 63 ประเทศ-พื้นที่ เข้าไทยไม่ต้องกักตัว รับเปิดประเทศ

กทม.ไฟเขียวดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม เริ่ม 1 พ.ย.นี้

ไฟเขียวจัด "ลอยกระทง" เน้นปลอดภัย ไม่พร้อมห้ามจัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง