"เจน ซากี" โฆษกทำเนียบขาว ติดโควิด-19

ต่างประเทศ
1 พ.ย. 64
16:29
236
Logo Thai PBS
"เจน ซากี" โฆษกทำเนียบขาว ติดโควิด-19
เจน ซากี โฆษกทำเนียบขาว อยู่ระหว่างการกักตัว หลังพบว่าติด COVID-19 โดยโฆษกคนนี้ ได้เข้าพบกับไบเดนครั้งล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ทั้งการเว้นระยะห่างและสวมหน้ากาก

วันนี้ (1 พ.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจน ซากี โฆษกทำเนียบขาว วัย 42 ปี แจ้งว่า ติด COVID-19 มีอาการป่วยเล็กน้อย อยู่ระหว่างการกักตัว โดยจะกลับเข้าทำงานอีกครั้ง หลังกักตัวครบตามกำหนด 10 วันและมีผลตรวจหาเชื้อเป็นลบ

เจน ซากี เพิ่งเข้าพบโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ครั้งล่าสุด เมื่อวันอังคารที่แล้ว แต่ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ทั้งการเว้นระยะห่างและสวมหน้ากาก ก่อนที่จะพบว่าสมาชิกในครอบครัวติด COVID-19 จึงเข้ารับการกักตัว ตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยจะยกเลิกการเดินทางไปอิตาลีและสกอตแลนด์กับคณะของผู้นำสหรัฐอเมริกา

เบื้องต้น มีรายงานว่า ไบเดน ซึ่งฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันไปเมื่อเดือนที่แล้ว เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ครั้งล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และมีผลเป็นลบ ขณะที่ตามปกติแล้วผู้นำสหรัฐอเมริกาจะตรวจหาเชื้อ ทุก ๆ 2 สัปดาห์ ตามมาตรการเฝ้าระวังและตามคำแนะนำของแพทย์ส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง