"นายกรัฐมตรี" ปลื้มไทยเปิดประเทศ-เตรียมเข้าถก COP26

Logo Thai PBS
"นายกรัฐมตรี" ปลื้มไทยเปิดประเทศ-เตรียมเข้าถก COP26
นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางถึงเมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร เพื่อเตรียมประชุมผู้นำในเวทีโลกร้อน พร้อมอัดคลิปปลื้มเปิดประเทศวันแรก ระบุได้รับคำชมจากนักท่องเที่ยว พร้อมมั่นใจทำหน้าที่รัฐบาลไทยเวที COP26

วันนี้ (1 พ.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะผู้แทนไทย เดินทางถึงท่าอากาศยาน เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 26 (COP-26) แต่ยังคงกล่าวแสดงความยินดีกับการเปิดประเทศวันแรกของไทย  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รับทราบจากการรายงานข่าวมาว่า การเปิดประเทศไทยในวันนี้เริ่มต้นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเที่ยวบินต่างๆ ก็เข้ามายังประเทศไทยกว่า 60 เที่ยวบิน และได้รับรายงานว่า ทุกส่วนงานมีความพร้อมได้รับการชื่นชมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก 

สิ่งที่ยังมีความบกพร่องอยู่ก็ขอให้ดำเนินการให้ดีที่สุด เพื่อที่จะแก้ปัญหาและเดินหน้าประเทศของเราต่อไปให้ได้ โดยเร็วที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกภาคส่วน และผมก็จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดที่นี่ ที่เมืองกลาสโกว์

เสนอยุทธศาสตร์ลดก๊าซเรือนกระจก

นายธนกร บุญวังคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะได้กล่าวสุนทรพจน์แสดงวิสัยทัศน์ เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และนำเสนอยุทธศาสตร์ระยะยาว เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามพันธกรณี ภายใต้ความตกลงปารีส และย้ำให้ประชาคมโลกทราบถึงเป้าหมาย และความแข็งขันของไทย

ทั้งนี้สหราชอาณาจักร เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม COP-26 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-12 พ.ย.นี้ โดยนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ได้เชิญประมุขและผู้นำรัฐบาล จากทั่วโลกมากกว่า 120 ประเทศ ตลอดจนผู้แทนและเจ้าหน้าที่ระดับสูง รวมกว่า 25,000 คนด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่าทีไทยก่อนประชุม COP-26 หลังโลกร้อนขึ้น 1.1 องศา

ประชุม COP26 กลุ่มเคลื่อนไหวร้องผู้นำโลกแก้วิกฤตสภาพอากาศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง