วันแรกไม่คึกคัก ร้านอาหารวอนรัฐขยายเวลานั่งดื่มในร้าน

ภูมิภาค
2 พ.ย. 64
07:02
937
Logo Thai PBS
วันแรกไม่คึกคัก ร้านอาหารวอนรัฐขยายเวลานั่งดื่มในร้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร้านอาหารหลายร้านกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ หลัง ศบค.อนุญาตให้ร้านอาหารสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) เป็นวันแรก บรรยากาศโดยรวมยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะหลายร้านปิดกิจการไปแล้ว

ร้านอาหารภายในถนนข้าวสาร กลับมาเปิดให้บริการค่อนข้างบ้างตา แม้กรุงเทพฯ จะอนุญาตให้ร้านอาหารสามารถนั่งดื่มกินภายในร้านถึง 21.00 น.ในร้านที่ได้รับการประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) ซึ่งผู้ใช้บริการต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข ขณะเดียวกันยังเห็นว่าควรขยายเวลาการให้บริการมากกว่านี้

ส่วนร้านอาหารย่านลาดพร้าว มีผู้มาใช้บริการนั่งรับประทานอาหารคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ซึ่งก่อนที่จะเข้าร้านก็จะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และตรวจหาเชื้อ COVID-19 แบบ ATK ก่อน เนื่องจากระหว่างที่รับประทานอาหารในร้านจะต้องเปิดหน้ากากอนามัย

ส่วนทางร้านได้เตรียมความพร้อมรับลูกค้าตั้งแต่ช่วงเย็น โดยทำความสะอาดพื้นที่และลดจำนวนโต๊ะ เว้นระยะห่างตามข้อกำหนด ซึ่งเริ่มลดจำนวนโต๊ะลงมาร้อยละ 50 จากของเดิม

ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหาร อยากให้ภาครัฐอย่ามองว่า ร้านอาหารกลางคืนเป็นจุดแพร่เชื้อโรค และการกำหนดเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กับการยกเลิกเคอร์ฟิว ก็สวนทางกัน และอยากให้ไปเน้นเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันภูมิให้เร็วขึ้น เพราะผู้ประกอบการหลายคนก็เริ่มแบกรับภาระไม่ไหว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง