เริ่มต้นฤดูหนาว แห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก

ภูมิภาค
2 พ.ย. 64
07:30
3,487
Logo Thai PBS
เริ่มต้นฤดูหนาว แห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ ถือว่าเป็นวันที่ 2 ที่ จ.เชียงใหม่ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมี 4 อำเภอนำร่อง ขณะเดียวกันกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเรื่อง การเริ่มต้นฤดูหนาวของประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคึกคัก

วันนี้ (2 พ.ย.2564) บรรยากาศยามเช้าที่บริเวณวัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ เช้าวันนี้ เริ่มมีหมอกให้เห็นและยังมีนักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนชาวเชียงใหม่ ขึ้นมาออกกำลังกายและสัมผัสอากาศหนาว เพราะวัดพระธาตุดอยคำ ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมากราบไหว้ขอพรองค์พระเจ้าทันใจ และเป็นจุดชมวิวที่ใกล้ตัวเมืองอีกแห่งหนึ่ง

 

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยว รอบนอกอย่างม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ในช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก เพราะ จ.เชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแม้ว่าจะเป็นช่วงที่ยังมีสถานการณ์ COVID-19 โดยอัตราการจองและเข้าพักรีสอร์ตและที่พักในพื้นที่ม่อนแจ่มนั้นหากเป็นในช่วงวันธรรมดามีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยประมาณร้อยละ 50 - 60 แต่หากเป็นช่วงวันหยุดจะเต็มทั้งหมดหมด เพราะดอยม่อนแจ่มมีจุดชมวิวทิวทัศน์ตามธรรมชาติที่สวยงามและอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

 

ส่วนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ช่วงนี้ถูกประดับด้วยโคมไฟหลายจุด อย่างเช่น ที่ข่วงประตูท่าแพ เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลยี่เป็ง หรือ ลอยกระทง จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อวานได้มีกิจกรรมฟ้อนบูชาโคมไฟ ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสัญลักษณ์งานยี่เป็งเชียงใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้นระหว่าง วันที่ 5 พ.ย.ไปจนถึงวันที่ 20 พ.ย.นี้

 

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ เร่งเปิด Walk in ฉีดวัคซีนตามแผนของจังหวัด สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน COVID-19 มาก่อน และมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.เชียงใหม่ โดยเข็มที่ 1 จะเป็น AstraZeneca และเข็มที่ 2 เป็น Pfizer ห่างกัน 4-12 สัปดาห์ หรือ เข็มที่ 2 เป็น AstraZeneca ได้ในกรณีจำเป็น ตามแผนในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งตามข้อมูลจะมีเที่ยวบินแรกเดินทางมาถึงในวันศุกร์นี้ (5 พ.ย.2564)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง