ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้อง "อดีต ผกก.โจ้" 4 ข้อหา

อาชญากรรม
2 พ.ย. 64
15:22
146
Logo Thai PBS
ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้อง "อดีต ผกก.โจ้" 4 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลอายัดทรัพย์สินของ "อดีตผู้กำกับการโจ้" กว่า 130 ล้านบาท ขณะที่พนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้อง กรณีทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิต 4 ข้อหา

วันนี้ (2 พ.ย.2564) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับการโจ้ และพวก ร่วมกันซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ โดยระบุว่า หลังสอบพยานไปแล้ว 35 ปาก ล่าสุด สรุปสำนวนคดี และมีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวก ในความผิด 4 ข้อหาหลัก 

ทั้งข้อหาร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันปฎิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติ ในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยจะส่งสำนวนให้อัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต วันพรุ่งนี้ (3 พ.ย.2564)

ส่วนคดีเกี่ยวกับการครอบครองรถหรู ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า ร้อยละ 80 พบข้อพิรุธในประเด็นการนำเข้ารถ และการเบิกสินบนนำจับ รวมถึงขยายผลการครอบครองทรัพย์สิน ทั้งบ้าน และรถยนต์ รวมมูลค่ากว่า 131 ล้านบาท และพบหนี้สินประมาณ 76 ล้านบาท ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม ส่วนจะมีการยึดหรืออายัดทรัพย์สินหรือไม่ ต้องพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงินหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนเบื้องหลัง ซ้อม-รีดเงิน จ.นครสวรรค์

คุมตัว "ผู้กำกับโจ้" ชี้จุดเกิดเหตุ เรียกครอบครัวผู้เสียชีวิตสอบเพิ่ม

ปิดผลสอบวินัย! มติไล่ออกจากราชการ "โจ้-นครสวรรค์" และพวก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง