สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฮอกไกโดอพยพหนีภัยฝนตกหนัก

ต่างประเทศ
2 พ.ย. 64
16:16
278
Logo Thai PBS
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฮอกไกโดอพยพหนีภัยฝนตกหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว แจ้งเตือนคนไทยในฮอกไกโดอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนัก ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดการณ์ฝนอาจตกต่อเนื่องถึงวันที่ 3 พ.ย.นี้ เตือนภัยจากพายุหมุน ฟ้าผ่า ลมกรรโชกแรงและลูกเห็บ

วันนี้ (2 พ.ย.2564) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า ทางการญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนภัยให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดฮอกไกโดอพยพ เนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนัก โดยมีประกาศอพยพประชาชนแล้วกว่า 74 ครัวเรือน รวม 214 คน ในพื้นที่นากาโนะคาวะ ตำบลชิริอุจิ และอีก 167 ครัวเรือน 318 คน ในพื้นที่ ซาเมกาวะ ตำบลคิโคไน จังหวัดฮอกไกโด และได้ยกระดับความรุนแรงที่ระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า ฝนอาจตกต่อเนื่องจนถึงวันที่ 3 พ.ย.นี้ จึงได้ประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ระวังภัยจากดินถล่ม น้ำท่วมขังในพื้นที่ต่ำรวมถึงเตือนภัยจากพายุหมุน ฟ้าผ่า ลมกรรโชกแรง และลูกเห็บ

ทั้งนี้ ขอให้คนไทยที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวัง และปฏิบัติตามประกาศเตือนของทางการญี่ปุ่น รวมถึงติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากเกิดกรณีฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลข Hotline + 81 (0) 90 4435 781

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง