"ธรรมนัส" ระบุ "จักรทิพย์" ถอนตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่า กทม.เป็นเหตุผลส่วนตัว

การเมือง
2 พ.ย. 64
17:31
245
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ระบุ "จักรทิพย์" ถอนตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่า กทม.เป็นเหตุผลส่วนตัว
"ร.อ.ธรรมนัส" ปฏิเสธขัดแย้งกับ "พล.ต.อ.จักรทิพย์" เปรียบสัมพันธ์เหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก ระบุมีทุกวันนี้ได้รับการช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ส่วนการถอนตัวจากการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ถือเป็นเหตุผลส่วนตัว

วันนี้ (2 พ.ย.2564) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีการเลือกตั้ง กทม.ว่า เป็นเรื่องของประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งโดยส่วนตัวดูภาพรวม และเป็นนโยบายและการตัดสินใจจากหัวหน้าพรรคว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ก.ในนามพรรคหรือไม่

สำหรับประเด็นความสัมพันธ์กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น เปรียบเหมือนคอหอยกับลูกกระเดือก คบกันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ช่วยเหลือตนเองมาตั้งแต่เรียนจบโรงเรียนนายร้อย และเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันมาจนทุกวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว

ทั้งนี้ ได้โทรศัพท์คุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ทุกวัน ส่วนเหตุผลการถอนตัวจากการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ถือเป็นเหตุผลส่วนตัว โดยยอมรับว่าได้ทราบข่าว เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) ซึ่งรู้สึกงงว่าทำไมไม่ลงสมัคร และทุกเรื่องเคารพในการตัดสินใจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เป็นหัวหน้าพรรค

ส่วนข้อสังเกตเกมการเมืองในสภาในการโหวตนั้น หัวหน้าพรรคได้ให้แนวทางกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ไปหารือและวางมาตรการต่างๆ เพื่อไม่ให้งานในรัฐสภามีปัญหาและให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงเชื่อมั่นว่าวาจาของหัวหน้าพรรคศักดิ์สิทธิ์ ลูกพรรคทุกคนต่างฟังหัวหน้า

ส่วนใครจะแหกมติพรรคก็เป็นเรื่องที่ต้องวางมาตรการต่อไป เชื่อว่าจะไม่มีใครแหกมติ เพราะทุกอย่างจบที่หัวหน้าพรรค

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไว้วางใจได้หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องที่หัวหน้าสั่งการและกำชับ และการที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะไปโหวตไม่เป็นไปตามทิศทางของพรรค ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะหัวหน้าพรรคจะไม่ปล่อยให้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขอให้ก้าวข้ามเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวเองกับนายกรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยพรรคพลังประชารัฐไม่ได้แตก และพรรคพลังประชารัฐกับรัฐบาลอยู่ด้วยกัน

ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธให้ความเห็น หรือวิจารณ์กรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร มาร่วมงานการเมือง หรือนโยบายแต่ละพรรค โดยระบุว่า เชื่อว่าวันหนึ่งหลังจากที่หัวหน้าพรรคได้สั่งการไปยังประธานยุทธศาสตร์ของพรรค เรื่องนโยบายของพรรค ทั้งการหาเสียงกับกลุ่มประชาชนวัยใด-เจนฯ ใด

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐมีการเตรียมแผนไว้หมดแล้ว ทุกปัญหาพรรคไม่ตกกังวล และเชื่อมั่นว่าหัวหน้าพรรคลงมือทำอะไรไม่เคยไม่สำเร็จ พร้อมทุกสนามเลือกตั้งทุกเมื่อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"จุรินทร์" ปฏิเสธตอบทาบทาม "จักรทิพย์" ร่วมทีมผู้ว่าฯ กทม.

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ถอนตัวชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

"ติ๊ก เจษฎา-แพนเค้ก เขมนิจ" ไม่รู้เรื่องพรรคไทยพัฒนา ชี้เป็น Fake News

ปภ.เตือน 11 จังหวัดภาคใต้ ระวังน้ำท่วมจากฝนตกหนัก 3-6 พ.ย.นี้

"อีลอน มัสค์" เสนอขายหุ้น "เทสลา" ช่วยผู้หิวโหยทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง