นปช. ยืนยันไม่ป่วน ครม.สัญจร ให้โอกาสรัฐบาลทำงาน

การเมือง
29 มิ.ย. 58
01:59
89
Logo Thai PBS
นปช. ยืนยันไม่ป่วน ครม.สัญจร ให้โอกาสรัฐบาลทำงาน

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนไหวต่อต้านนายกรัฐมนตรีระหว่างการประชุม ครม.นอกสถานที่ที่ จ.เชียงใหม่ วันนี้ (29 มิ.ย.2558)

ดาบตำรวจพิชิต ตามูล แกนนำ นปช.เชียงใหม่ กล่าวว่า นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือจะยังไม่เคลื่อนไหวใดๆ ในช่วงนี้ เนื่องจากต้องการให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานและเดินหน้าตามโรดแมปเพื่อจัดการเลือกตั้ง โดยได้ประสานกับพล.ต.โกศล ปทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ เพื่อยืนยันถึงท่าทีของ นปช. ภาคเหนือแล้ว

การประชุม ครม.สัญจรในจ.เชียงใหม่ระหว่างวันที่ 29-30 มิ.ย.นี้นับเป็นครั้งแรกที่จัดประชุมในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ยืนยันความพร้อมในการจัดประชุม ทั้งสถานที่และการดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งการประชุมจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า ขณะนี้การเตรียมการของจังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมทุกด้านทั้งสถานที่ประชุม สถานที่พัก สถานที่จัดเลี้ยง รวมทั้ง สถานที่อื่นๆ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยือน

สำหรับกลุ่มมวลชนที่จะมาเคลื่อนไหวก็ได้มีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมเพื่อรับเรื่องร้องเรียน นายสุริยะกล่าวขอความร่วมมือชาวเชียงใหม่ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ซึ่งการประชุม ครม.สัญจรครั้งนี้ ถือเป็นประโยชน์กับจังหวัดเชียงใหม่มาก

กำหนดของนายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่เวลาประมาณ 16.00 น.วันนี้ (29 มิ.ย.) ภารกิจแรกคือเดินทางไปวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารเพื่อสักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพ จากนั้นจะไปพบปะประชาชนที่ตลาดสินค้าเกษตร บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะเข้าพักที่โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท  ส่วนวันพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.) นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุม ครม.สัญจร ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือเรื่องแผนพัฒนาเมืองเชียงใหม่ โครงการก่อสร้างสนามบินแห่งที่ 2 ในอำเภอดอยหล่อเพื่อรองรับการเติบโตของการท่องเที่ยวและอาเซียนด้วย

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่จะนำเสนอโครงการต่างๆต่อที่ประชุมครม. อาทิ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคมขนส่ง และการบริหารจัดการแหล่งน้ำ ขณะที่ภาคการเมืองในพื้นที่เสนอให้แก้ปัญหาการจราจรด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การขยายถนนหรืออุโมงค์ทางลอด และประชาชนบางส่วนเสนอให้พัฒนาระบบขนส่งมวลชนเพื่อแก้ปัญหาการจราจร

การบริหารจัดการขยะอย่างครบวงจร เป็นอีกโครงการที่จังหวัดเชียงใหม่จะนำเสนอต่อที่ประชุมครม. โดยนายจงคล้าย วรพงศธร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดมีแผนสร้างโรงไฟฟ้าจากขยะและสถานีขนถ่ายเพื่อให้เกิดการจัดการขยะแบบครบวงจร

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ครม.สัญจรที่จ.เชียงใหม่ นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดพิษณุโลกในช่วงบ่าย

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง