ศาลสั่งจำคุก 8 ปีพนักงานบริษัทส่งออกถุงมือยางใช้แล้วไปสหรัฐฯ

อาชญากรรม
3 พ.ย. 64
13:30
380
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุก 8 ปีพนักงานบริษัทส่งออกถุงมือยางใช้แล้วไปสหรัฐฯ
ศาลสั่งจำคุก 8 ปี พนักงาน บริษัทแพดดี้ เดอะรูม เทรดดิ้ง จำกัด ในคดีลักลอบส่งถุงมือยางมือสองขายที่สหรัฐอเมริกา ส่วนเจ้าของบริษัทตำรวจและอัยการ เห็นพ้องสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา แต่ยังหลบหนีในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท

วันนี้ (3 พ.ย.2564) นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผย ถึงความคืบหน้า คดีลักลอบส่งออกถุงมือยางส่งจำหน่ายไปต่างประเทศ โดยระบุว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนพร้อมความเห็นให้กับสำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีทรัพย์สินทางปัญญา และการค้าระหว่างประเทศ 3 พิจารณา

โดยมีบริษัท แพดดี้ เดอะรูม เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ต้องหาที่ 1 นายลุก-เฟยหยาง หยาง กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท ผู้ต้องหาที่ 2 และ นายพิพัฒผล หอมจรรยา พนักงานบริษัท ผู้ต้องหาที่ 3 ตามข้อหาร่วมกันผลิตเครื่องมือแพทย์ โดยไม่ได้จดทะเบียน ร่วมกันผลิต-ขาย เครื่องมือแพทย์ปลอม ผิดมาตรฐานและความผิดอื่น

คดีนี้พนักงานสอบสวน มีความเห็นควรสั่งฟ้องบริษัทแพดดี้ เดอะรูม และนายพิพัฒผล หอมจรรยา ผู้ต้องหาที่ 3 และเห็นควรสั่งไม่ฟ้อง นายลุก-เฟย หยาง หยาง ในทุกข้อหา ซึ่งอัยการมีความเห็นสอดคล้องกัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา อัยการได้นำตัวนายพิพัฒผล ไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง นายพิพัฒผล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลพิพากษาจำคุกรวม 8 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ทั้งนี้ คำรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนนายลุก-เฟย หยาง หยาง ผู้ต้องหาที่ 2 ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจบริษัท แพดดี้ หลบหนี ไม่มารายงานตัวกับพนักงานอัยการตามนัด จึงให้ตำรวจติดตามนำตัวมายื่นฟ้องศาลต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

CNN ตีแผ่ปมบริษัทไทยส่งออกถุงมือยางใช้แล้วไปสหรัฐฯ

ตร.ยืนยันปมส่งออก "ถุงมือยางมือ 2" โยงคดีอุ้มรีดนักธุรกิจไต้หวัน

ตำรวจพบถุงมือยางใช้แล้วส่งออก เอี่ยวคดีอุ้มชาวต่างชาติ

"จุรินทร์" ปฏิเสธตอบนักการเมืองเอี่ยวส่งออกถุงมือยางใช้แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง