"เกาหลีใต้" พบวัยรุ่นติดโควิดเพิ่ม ก่อนเปิดเรียนเต็มรูปแบบ

ต่างประเทศ
3 พ.ย. 64
18:38
362
Logo Thai PBS
"เกาหลีใต้" พบวัยรุ่นติดโควิดเพิ่ม ก่อนเปิดเรียนเต็มรูปแบบ
เกาหลีใต้เตรียมยกระดับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียน หลังพบว่าเด็กมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้าการเปิดเรียน แบบเต็มรูปแบบทั่วประเทศปลายเดือน พ.ย.นี้

วันนี้ (3 พ.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้แสดงความกังวลถึงความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหมู่วัยรุ่น เนื่องจากเป็นกลุ่มอายุที่มีการรวมตัว และทำกิจกรรมทางสังคม โดยเฉพาะในโรงเรียนและสถาบันกวดวิชา ซึ่งขณะนี้พบการแพร่ระบาดแบบเป็นกลุ่มก้อนตามสถานศึกษาเพิ่มมากขึ้น โดยกว่า 1 ใน 4 ของผู้ติดเชื้อใหม่เป็นวัยรุ่น

 

นอกจากนี้ กลุ่มอายุดังกล่าวยังมีอัตราการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในระดับที่ต่ำมาก ทำให้ทางการเตรียมยกระดับการตรวจหาเชื้อตามโรงเรียนในกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบ พร้อมทั้งจะระดมเจ้าหน้าที่ป้องกันโรคเข้าไปดูแลตามโรงเรียนต่างๆ ด้วย

 

ท่าทีล่าสุดของรัฐบาลมีขึ้นก่อนหน้าที่เกาหลีใต้จะเริ่มกลับมาเปิดการเรียนการสอนแบบเต็มรูปแบบทั่วประเทศอีกครั้งในวันที่ 22 พ.ย.นี้ ขณะที่ปัจจุบันมี ชาวเกาหลีใต้อายุ 12 - 17 ปี ได้รับวัคซีนครบแล้วเพียงแค่ร้อยละ 0.6 เท่านั้น เนื่องจากทางการเพิ่งเริ่มฉีดให้กับคนกลุ่มอายุนี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา : Reuters

อ่านข่าวเพิ่มเติม

นายกรัฐมนตรี แจงปมดราม่าก็อบสปีช "โอบามา" เวที COP26

ขายผัก-สินค้า ราคาส่ง วิ่งทั่วกรุงฯ 30 วัน บรรเทาความเดือดร้อน

ทลายโรงงานปั๊มเงิน ยึดดอลลาร์ปลอม มูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

ลุ้น! เมมเบอร์ Wanna One รวมตัวกันอีกครั้งใน MAMA 2021

เปิดประเทศ 3 วัน นักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด 6 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง