พบแล้ว 3 ผู้สูญหายที่เหลือ เรือประมงอับปางกลางทะเลระยอง

ภูมิภาค
4 พ.ย. 64
11:55
865
Logo Thai PBS
พบแล้ว 3 ผู้สูญหายที่เหลือ เรือประมงอับปางกลางทะเลระยอง
พบแล้ว 3 ผู้สูญหายที่เหลือ จากเหตุเรือประมงอับปาง กลางทะเล จ.ระยอง เตรียมส่งมอบให้กับญาติดำเนินพิธีทางศาสนา

วันนี้ (4 พ.ย.2564) จากเหตุการณ์เรือประมงอับปางกลางทะเล จ.ระยอง เมื่อคืนวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกเรือ 4 คน จมทะเลสูญหาย สามารถค้นหาเจอแล้ว 1 ศพ เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา และยังเหลืออีก 3 คน ที่ยังสูญหาย ซึ่งคาดว่าจะติดอยู่ในซากเรือที่จมอยู่

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 08.22 น. ทีมนักประดาน้ำ ได้ลงทำการดำค้นหาผู้สูญหาย บริเวณจุดเรือประมงอัปปาง และได้พบลูกเรือชาวเมียนมา จำนวน 1 คน พบมีเชือกอวนพันร่างอยู่บริเวณดาดฟ้าท้ายเรือ เจ้าหน้าที่เรือหลวงมันนอกและทีมนักประดาน้ำ จึงได้ช่วยกันนำศพขึ้นมาไว้บนเรือหลวงมันนอก

ต่อมา ต่อมาศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 เผยว่า ได้พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเลห่างจากจุดเรือประมงอับปางประมาณ 12 ไมล์ โดยเรือประมงในพื้นที่ได้นำศพมาส่งให้กับ เรือหลวงมันนอก ในเวลา 11.00 น. ภายหลังทราบว่า เป็นไต๋เรือชาวไทย อายุ 48 ปี และในเวลา 16.15 น. พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเลห่างจากจุดเรืออับปางประมาณ 3 ไมล์ เป็นลูกเรือชาวเมียนมา โดยเรือประมงในพื้นที่ได้นำศพมาส่งให้กับเรือหลวงมันนอก ในเวลา 18.00 น.

เรือหลวงมันนอก ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ทั้ง 3 คน เดินทางถึงท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ ในเวลา 22.15 น. โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบเดินทางมาตรวจ และ รับร่างผู้เสียชีวิต ก่อนส่งไปชันสูตร ณ รพ.สัตหีบ กม.10 และส่งมอบให้กับญาติดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบ 1 ศพ ลูกเรือประมงอับปางกลางทะเล เร่งค้นหาอีก 3 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง