BLACKPINK สื่อสาร Climate Change ถึงผู้นำโลกด้วย 3 ภาษาใน COP26

Logo Thai PBS
BLACKPINK สื่อสาร Climate Change ถึงผู้นำโลกด้วย 3 ภาษาใน COP26
"BLACKPINK" เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ สื่อสารปัญหา Climate Change ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ไปถึงเหล่าผู้นำโลกที่มารวมตัวกันในการประชุม COP26 ด้วย 3 ภาษา อังกฤษ ไทย และเกาหลี

หลังจาก "BLACKPINK" เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Advocate) อย่างเป็นทางการจากองค์การสหประชาชาติ เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่สร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศ 

ล่าสุด "BLACKPINK" ได้ปล่อยวิดีโอพูดในวาระการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ COP26 ซึ่งจัดขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 12 พ.ย.นี้ ที่เมืองกลาสโกว์ ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ด้วยการสื่อสารถึงผู้นำประเทศผ่าน 3 ภาษา โดยโรเซ่และเจนนี่ สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ขณะที่ลิซ่าพูดด้วยภาษาไทย และจีซูภาษาเกาหลี


โรเซ่ : เกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ที่การประชุม Climate Ambition Summit เราได้พูดถึงการเดินทางของเราเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพราะเรามั่นใจว่านี่คือปัญหาที่สำคัญที่สุดในยุคของเรา

ลิซ่า : การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นเรื่องจริงที่กำลังเกิดขึ้น เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่ร้ายแรงต่อธรรมชาติ สภาพอากาศทั่วโลก และอากาศที่เราหายใจ การเปลี่ยนแปลงที่เรากลัวนั้น กำลังเริ่มที่จะส่งผลกระทบกับโลกของเราแล้ว


เจนนี่ : เราได้เรียนรู้ว่าเราต้องลงมือเดี๋ยวนี้ อย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเลวร้ายกว่านี้

จีซู : วันนี้เราภูมิใจที่ได้พูดคุยกับคุณที่กลาสโกว์ในการประชุม UN Climate Change Conference, COP26 ท่ามกลางการรวมตัวกันของเหล่าผู้นำของโลกเพื่อมุ่งเน้นไปที่วิกฤตสภาพภูมิอากาศของเรา เราหวังว่าคุณจะตัดสินใจเพื่อปกป้องโลกของเราในตอนนี้และตลอดไป

โรเซ่ : 6 ปีที่แล้วในปารีส คุณให้คำมั่นที่จะทำเช่นนั้น และจำกัดอุณหภูมิโลกไม่ให้เกิน 1.5 องศาเซลเซียส 

ลิซ่า : หากอุณหภูมิโลกสูงขึ้น 2 องศาเซลเซียส จะมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อผู้คนและธรรมชาติในทุกมุมโลก 1 ใน 3 ของประชากรโลกต้องประสบกับความร้อนจัดเป็นประจำ นำไปสู่ภัยแล้ง ปัญหาสุขภาพ และการเสียชีวิต


เจนนี่ : แนวปะการังน้ำอุ่นเกือบทั้งหมดจะถูกทำลาย น้ำแข็งในทะเลจะละลายและทำลายล้างสัตว์ป่า

จีซู : เราไม่ต้องการที่จะเดินไปถึงจุดนั้น สิ่งสำคัญคือเราทุกคนต้องรับผิดชอบเพราะมันจะไม่สำเร็จโดยปราศจากการลงมือทำ ถ้าเราทุกคนทำตอนนี้


ลิซ่า : หากพวกเราทุกคนก้าวเข้ามาด้วยความมุ่งมั่นที่แท้จริง

โรเซ่ : ถ้าผู้นำโลกคว้าช่วงเวลาสำคัญนี้ที่ COP26

เจนนี่ : เรายังคงตระหนักถึงสิ่งที่สัญญาไว้ในกรุงปารีส 2558 เรายังสามารถช่วยโลกของเราได้ เรายังสามารถรักษาอนาคตของเราไว้ได้

โรเซ่ : ในฐานะผู้สนับสนุน COP26 เราหวังว่าคุณจะคว้าโอกาสนี้ไว้

พวกเรา BLACKPINK และ BLINKs แฟน ๆ ของเรา โลกของเราจะคอยเฝ้าดูและหวังว่าทุกคนจะมาทำงานร่วมกันเพื่อโลกของเรา และแก้ไขปัญหาด้านสภาพอากาศในประเทศของคุณ

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้เผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ @COP26 และผ่านทางช่องยูทูบ BLACKPINK ซึ่งมี subscribers กว่า 69 ล้านคน โดยใช้ชื่อวิดีโอว่า CALLING ALL BLINKS: CLIMATE ACTION IN YOUR AREA! #COP26 หลังเผยแพร่ไปเพียง 24 ชั่วโมง มียอดวิวรับชมแล้วกว่า 2.8 ล้านครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่าทีไทยก่อนประชุม COP-26 หลังโลกร้อนขึ้น 1.1 องศา

COP26 ความหวังสุดท้าย หลุดพ้นโลกร้อน

นายกฯ ประกาศต่อ COP26 ไทยพร้อมยกระดับแก้วิกฤตภูมิอากาศ

หยุดทำลายป่า! ภายในปี 2573 ข้อตกลงฉบับแรก COP26

ประชุม COP26 กลุ่มเคลื่อนไหวร้องผู้นำโลกแก้วิกฤตสภาพอากาศ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง