คิกออฟ! 14 วันคืนความปลอดภัยเชียงใหม่พ้นโควิด

สังคม
4 พ.ย. 64
13:44
5,355
Logo Thai PBS
คิกออฟ! 14 วันคืนความปลอดภัยเชียงใหม่พ้นโควิด
"เชียงใหม่" คิกออฟตรวจเชิงรุกวันแรก ตั้งเป้า 14 วันคืนความปลอดภัยคนเชียงใหม่ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้ (4 พ.ย.) เพิ่มอีก 403 คน พบทั้งคลัสเตอร์เดิม และคลัสเตอร์ใหม่ลามคนในครอบครัว และการติดเชื้อในกลุ่มแรงงานข้ามชาติในชุมชน

วันนี้ (4 พ.ย.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อจำนวน 403 คน เสียชีวิตเพิ่ม 2 คน รวมตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 18,236 คน (ตั้งแตเม.ย.) ผู้ติดเขื้อกำลังรักษา 4,643 คน เสียชีวิตสะสม 64 คน ซึ่งพบว่าในสัปดาห์นี้ยังพบตัวเลขวันละ 300-400 คน

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 492 คน เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด 4 คน ที่เหลือเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด มาจากคลัสเตอร์ใหม่ และคลัสเตอร์เดิม รวมทั้งพบผู้ติดเชื้อ 4-6 คน ใน 4-5 คลัสเตอร์ ได้แก่ บริษัทชิโนไทย ไฮโดร แบงค์คอก 4 ราย ฮิมดอยเนอสเซอร์รี่ ต.สุเทพ 4 คน นอกนั้นเป็นคลัสเตอร์เล็ก ๆ ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1-3 คน

ส่วนคลัสเตอร์เดิม พบระหว่างการกักตัวหรือติดตาม 212 คน โดยยังคงเหลืออีกหลายคลัสเตอร์ที่กระจายออกไป ทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น เช่น คลัสเตอร์กาดเมืองใหม่ 33 คน รวมผู้ติดเชื้อสะสม 1,619 คน นอกจากนี้ ยังคงพบผู้ติดเชื้อในครอบครัวกระจายหลายอำเภอ รวมถึงผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า

อ่านข่าวเพิ่ม โควิดวันนี้ ติดเชื้อใหม่ 7,982 เสียชีวิต 68 หายป่วย 8,029 คน

ภาพ: สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

ภาพ: สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

ภาพ: สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

คิกออฟ 14 วันคืนความปลอดภัยคนเชียงใหม่

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อในชุมชนแรงงานข้ามชาติ พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายแรกไม่คิดว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยง จึงไม่ระมัดระวัง ไม่แยกตัวจากคนในครอบครัว จนกระทั่งมีอาการจึงเข้ารับการตรวจ

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off CCRT Plus ณ ข่วงประตูท่าแพ เพื่อเร่งคืนความปลอดภัยให้กับพี่น้องคนเชียงใหม่ภายใน 14 วัน โดยจะมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK ในชุมชนต่างๆ ภายในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อคัดกรอง และนำเข้าสู่กระบวนการแยกกักตัวหรือการเข้าสู่การรักษาให้เร็วที่สุด ทั้งกลุ่มคนไทย และแรงงานข้ามชาติ  

ทีมตรวจ ATK ลงเข้าไปตรวจในชุมชนต่างๆ ของเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้งพี่น้องประชาชนคนไทย และแรงงานข้ามชาติ ผู้ที่มีผลลบ จะทำการนัดหมายให้ไปรับการฉีดวัคซีน COVID-169 ทันที
ภาพ: สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

ภาพ: สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

ภาพ: สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงเรียนสังกัด กทม. กลับมาเปิดเรียนอีกครั้ง 15 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง