"พิเชษฐ์" หว่านข้าวกลางสภาประท้วงข้าวราคากก.ละ 5 บาท

การเมือง
4 พ.ย. 64
16:25
958
Logo Thai PBS
"พิเชษฐ์" หว่านข้าวกลางสภาประท้วงข้าวราคากก.ละ 5 บาท
"พิเชษฐ์" ส.ส.เชียงราย หว่านข้าวใส่ปุ๋ยทำนากลางสภา ประท้วงไร้เงารัฐบาลไม่มาตอบกระทู้ถามสด เรื่องราคาข้าวตกต่ำขณะที่ประธานสภาฯ ระบุเห็นใจพร้อมขอให้ทำความสะอาดให้เรียบร้อย

วันนี้ (4 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมสภาวันที่ 2 ที่ประชุมสภา ได้มีการพิจารณากระทู้ถามสดจำนวน 3 เรื่อง โดยนายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่ากระทู้ถามสด ทั้ง 3 เรื่องนั้นไม่มีรัฐมนตรีมาตอบ เนื่องจากติดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ

ภาพ: วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา

ภาพ: วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา

ภาพ: วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา

หว่านข้าวใส่ปุ๋ยกลางสภาประท้วงข้าวราคาตก

จากนั้นนายชวน อนุญาตให้ส.ส.ที่ตั้งกระทู้ถามสดแสดงความเห็นต่อที่ประชุมสภาได้ ทำให้นายพิเชษฐ์  ตั้งกระทู้ถามสด เรื่องราคาข้าวตกต่ำ โดยได้นำข้าวเปลือก และปุ๋ยใส่ข้าว มาประกอบการอภิปรายด้วย บอกว่าเป็นข้าวและปุ๋ยที่ชาวนามอบให้มา เพราะมองว่าส.ส.เป็นที่พึ่งของประชาชน ที่ต้องการสะท้อนให้รัฐบาลแก้ปัญหาจากนั้น นายพิเชษฐ์ ได้นำข้าวเปลือก และปุ๋ยใส่ข้าวที่เตรียมมาโปรยกลางห้องประชุม

ข้าวนี้พี่น้องเกษตรกรฝากมา ไม่ต้องเอากลับ กิโลกรัมละ 5 บาท ให้หว่านในสภาให้มันงอกในสภานี้ ใส่ปุ๋ยให้มันงอกงามในสภา ไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว เกษตรกรของประเทศไทย  

ทำให้นายชวน กล่าวว่า  ด้วยความเห็นใจ ขอให้นายพิเชษฐ์ ทำความสะอาดด้วยตัวเอง เมื่อเปิดโอกาสให้แสดงความรู้สึกแทนชาวบ้าน เชื่อว่าแม้ชาวบ้านจะมอบให้ แต่เขาคงไม่ต้องการให้เราทำแบบนี้

ทำให้ นายพิเชษฐ์ ตอบกลับว่า

ผมจะทำความสะอาดด้วยตัวเอง เก็บทุกเม็ดครับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง