ผู้นำสหรัฐฯ ระบุสัปดาห์หน้า มีวัคซีนพอฉีดเด็ก 5-11 ปี

ต่างประเทศ
4 พ.ย. 64
16:30
236
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ ระบุสัปดาห์หน้า มีวัคซีนพอฉีดเด็ก 5-11 ปี
พ่อแม่ผู้ปกครองชาวอเมริกัน ต่างออกมาแสดงความยินดี ที่ทางการเริ่มทยอยฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี ขณะที่ผู้นำสหรัฐอเมริกา ยืนยันจะมีวัคซีนเพียงพอสำหรับเด็กๆ ในสัปดาห์หน้า

วันนี้ (4 พ.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ยืนยันจะมีวัคซีนโควิด-19 เพียงพอสำหรับเด็กๆ สัปดาห์หน้า ซึ่งจะพร้อมเปิดให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง พาเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี เข้าไปรับการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดประมาณ 20,000 แห่งทั่วประเทศ

 

หลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐอเมริกา อนุมัติใช้งานวัคซีนไฟเซอร์กับกลุ่มอายุดังกล่าว เมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) แต่ทางการกลับกระจายวัคซีนออกไปในจำนวนจำกัดเท่านั้น

 

ส่วนศูนย์ฉีดวัคซีนตามโรงพยาบาลเด็กหลายแห่งต้องงัดกลยุทธ์จูงใจและคลายความกลัวให้กับเด็กๆ ที่เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งรวมถึงการจัดเตรียมขนมและหนังสือสำหรับสร้างความบันเทิง

ผู้ปกครองชาวอเมริกัน ยินดี เริ่มฉีดวัคซีนเด็ก 5-11 ปี

ขณะที่ผู้ปกครองหลายคน ที่พาบุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีน ออกมาแสดงความยินดีที่ทางการ เริ่มโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับเด็กๆ หลังจากที่ต้องกังวลเกี่ยวกับสุขภาพ ความเสี่ยงที่จะติดโควิด-19 รวมถึงการต้องจำกัดอิสระของเด็กๆ ตลอดช่วงมากกว่า 18 เดือนที่ผ่านมา

 

ซึ่งปัจจุบัน มีเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี ที่เข้าเกณฑ์การฉีดวัคซีนโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา ประมาณ 28 ล้านคน โดยจะได้รับการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ โดสละ 10 ไมโครกรัม จำนวน 2 โดส ห่างกัน 3 สัปดาห์

 

ที่มา : AP, Reuters

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ครม.เคาะ 28 ธ.ค.วันหยุดภาคตะวันออก - ปี 65 หยุดพิเศษเพิ่ม 4 วัน 

"เฌอปราง" เตรียมประเดิมบทบาทละครพีเรียด "บุษบาลุยไฟ" 

"พิเชษฐ์" หว่านข้าวกลางสภาประท้วงข้าวราคากก.ละ 5 บาท

ข่าวดี! BEM คงค่าทางด่วนลดรายจ่ายปชช.อีก 1 ปี

ส่งท้ายปี! ลุ้นรางวัลพิเศษ "สลากออมสิน" 1 ล้านบาท 20 รางวัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง