"มุกดาหาร" พบคลัสเตอร์โรงเรียน ติดโควิดแล้วกว่า 80 คน

ภูมิภาค
5 พ.ย. 64
06:08
16,319
Logo Thai PBS
 "มุกดาหาร" พบคลัสเตอร์โรงเรียน ติดโควิดแล้วกว่า 80 คน
โรงเรียนมัธยมใน อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พบครูและนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 กว่า 80 คน ต้องระดมกำลังตรวจหาเชื้อตลอดทั้งวัน พร้อมประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราว และกลับมาเรียนออนไลน์

วันนี้ (5 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาลนิคมคำสร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่ กว่า 1,200 คน ของโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร หลังเปิดเรียนมาได้ 3 วัน เบื้องต้นพบติดเชื้อแล้ว 80 คน แต่ผลยังไม่เป็นทางการต้องรอผลทางห้องแล็บหรือห้องปฏิบัติการทางการแพทย์

สำหรับผู้ที่ไม่พบเชื้อสามารถกลับบ้านได้ ส่วนผู้ติดเชื้อให้ไปสังเกตอาการและพักรักษาที่โรงพยาบาลสนาม วัดภูด่านแต้ อ.นิคมคำสร้อย พร้อมขอรับการช่วยเหลือ น้ำดื่มและอาหาร

ขณะที่นายภักดี สมคะเณย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ออกประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 5-11 พ.ย.2564 โดยจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์แทน

พบผู้ป่วยติดเชื้อจาก รพ.มุกดาหาร 19 คน

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารรายงานว่า เมื่อวานนี้ (4 พ.ย.) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในจังหวัด 19 คน เป็นผลต่อเนื่องจากการติดเชื้อจากญาติผู้ป่วย หออายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลมุกดาหาร และได้แพร่ระบาดไปยังอำเภอต่าง ๆ และมีการตรวจพบ ในพื้นที่ อ.เมืองมุกดาหาร 10 คน อ.นิคมคำสร้อย 1 คน อ.ดอนตาล 1 คน อ.คำชะอี 6 คน อ.หนองสูง 1 คน

ขณะที่ทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุก ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูง กับญาติผู้ป่วยหออายุรกรรมหญิง ผู้ไปเยี่ยมและเฝ้าผู้ป่วยที่หออายุรกรรมหญิง ในช่วงที่มีการตรวจพบการแพร่ระบาด เพื่อควบคุมป้องกันมิให้มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

ผู้ป่วยระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.- 3 พ.ย. ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร จำนวน 2,307 คน เสียชีวิต 9 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจ RT-PCR ยัน นร.-ครู รร.คําสร้อยพิทยาสรรค์ ผลเป็นลบทุกคน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง