"เชียงใหม่" เร่งสกัดโควิด-19 ลุยตรวจเชิงรุก-ตั้งศูนย์แยกกัก

ภูมิภาค
5 พ.ย. 64
07:10
2,019
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" เร่งสกัดโควิด-19 ลุยตรวจเชิงรุก-ตั้งศูนย์แยกกัก
จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันเพิ่มสูงต่อเนื่อง ล่าสุดให้แต่ละอำเภอจัดตั้งศูนย์แยกกักชุมชุน รองรับผู้ป่วยสีเขียว โดยเฉพาะแรงงามข้ามชาติ พร้อมเร่งตรวจ ATK เชิงรุกในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2564 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จ.เชียงใหม่ ได้ตั้งศูนย์แยกกักในชุมชน หรือ CI ที่โรงยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รองรับแรงงานข้ามชาติที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ ATK เป็นบวก ซึ่งอยู่ในกลุ่มสีเขียว ให้เข้ามาสู่กระบวนการดูแลรักษา โดยจะเปิดใช้งานในวันที่ 5 พ.ย.นี้

สำหรับศูนย์พักคอยของเทศบาลนครเชียงใหม่ ภายในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ มีทั้งหมด 3 อาคาร คือ โรงยิมเนเซียม 1, 2 และ 3 แต่ละอาคารสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 120 คน และจะสามารถรองรับผู้ป่วยที่เป็นแรงงานข้ามชาติได้สูงสุด 360 คน เบื้องต้นจะเปิดใช้งานโรงยิมเนเซียม 2 ก่อน ส่วนที่เหลืออีก 2 อาคาร จะเปิดใช้หากมีความจำเป็นต้องขยายเพิ่ม

ทั้งนี้ จ.เชียงใหม่ มีนโยบายให้ทั้ง 25 อำเภอ จัดตั้ง CI เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวมากกว่า 2,000 คน

ภาพ : เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

ภาพ : เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

ภาพ : เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

 

ตรวจ ATK เชิงรุกเขตเทศบาลนครเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งทีม CCRT Plus เพื่อตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK และเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบ 100% ในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ และทุกอำเภอใน จ.เชียงใหม่ ากพบผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวก จะนำเข้าศูนย์พักคอย หรือ CI ทันที ส่วนผู้ที่มีผลเป็นลบ จะนัดหมายให้เข้ารับการฉีดวัคซีน

ขณะที่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 403 คน เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดทั้งหมด ทั้งการติดเชื้อในครอบครัว สัมผัสผู้ติดเชื้อ รวมถึงพบระหว่างการกักตัว

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"มุกดาหาร" พบคลัสเตอร์โรงเรียน ติดโควิดแล้วกว่า 80 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง