ตร.เร่งติดตาม 2 ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

อาชญากรรม
5 พ.ย. 64
11:55
294
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตาม 2 ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจเร่งพิสูจน์ทราบ 2 ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันติดตามจับผู้ก่อเหตุเผารถตำรวจ ในช่วงเดือน ก.ย. เพิ่มเติมได้อีก 1 คน

วันนี้ (5 พ.ย.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ช่วงสายวันนี้พบมีการนัดทำกิจกรรมของกลุ่ม ศปปส. บริเวณรัฐสภา ซึ่งไม่มีการเคลื่อนย้ายจุดจึงไม่น่ากังวลแต่อย่างใด ส่วนช่วงเย็นยังคงมีการทำกิจกรรมช่วงสั้น ๆ บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และศาลฎีกา

ขณะเดียวกันตำรวจยังคงต้องเฝ้าระวังการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง หลังเมื่อวานที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 14.30 น. มีกลุ่มมวลชน 6 คน รวมตัวบริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง ก่อเหตุปาประทัด 5 ลูก ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป และในช่วงดึก พบมีกลุ่มก่อความวุ่นวาย เบื้องต้น 2 คน ใช้สเปรย์สีแดงพ่นข้อความ และจุดไฟเผาซุ้มประตูฐานพานรัฐธรรมนูญ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิดได้แล้ว และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ มีการจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่า 1 คน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์ (รถตำรวจควบคุมฝูงชน) ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ เบื้องต้น ทราบว่า มีการนัดทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ในเวลา 09.30 น. บริเวณหน้าสำนักงาน ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งอาจส่งผลกระทบถนนวิภาวดีรังสิต แต่ยังไม่มีการแจ้งการชุมนุมกับตำรวจแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง