น่ารัก "น้องหมีหมา" โชว์ตัวเขาพะเนินทุ่ง

Logo Thai PBS
น่ารัก "น้องหมีหมา" โชว์ตัวเขาพะเนินทุ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ โชว์คลิปหมีหมา ในวันเปิดการท่องเที่ยวเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยเจ้าหน้าที่ซุ่มถ่ายคลิปน่ารักอิริยาบถต่างๆ มาเผยแพร่ในโซเชียล

วันนี้ (5 พ.ย.2564) เพจเฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์คลิปความยาวกกว่า 3 นาทีเป็นภาพหมีหมาขนาดใหญ่ กำลังเล่นอยู่เส้นทางขึ้นเขาพะเนินทุ่ง โดยไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่แอบถ่ายคลิปอยู่โดยคลิปดังกล่าวเรียกรอยยิ้มถึงความน่ารักของหมีหมาตังนี้ โดยระบุข้อความว่า 

มีโอกาสไปเก็บภาพบรรยากาศ เปิดการท่องเที่ยวที่พะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บังเอิญพบกับเจ้าหมีหมาที่ออกมาแอบดูสถานการณ์การท่องเที่ยวเช่นกัน ดูจากสภาพแล้วมีความเขินอายอยู่ไม่น้อยแอบซุ่มอยู่ใต้ใบไม้เล็กๆ 

หมีหมา มีการพบเห็นหลายครั้งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถือเป็นหมีที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร ที่เห็นภาพมืดๆนี้ เพราะปกติจะหากินกลางคืน อุปนิสัยโมโหง่าย ชอบนอนบนต้นไม้หรือตามโพรงไม้สูงๆ ปัจจุบันสัตว์ป่าคุ้มครองตามพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

จุดชมวิว เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงามทางธรรมชาติ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังปิดเพื่อให้ธรรมชาติฟื้นฟูตัวเองนานกว่า 3 ปี โดยยังคงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในการเข้าพื้นที่เพื่อรักษาความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดีขาลุย! เตรียมแบกเป้เที่ยวพะเนินทุ่ง 1 พ.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง