ม.แม่โจ้ แถลงพบนักศึกษาติดโควิด 7 คน

สังคม
5 พ.ย. 64
12:58
555
Logo Thai PBS
ม.แม่โจ้ แถลงพบนักศึกษาติดโควิด 7 คน
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แถลงกรณีพบนักศึกษาติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 7 คน ขณะนี้กักตัวในศูนย์พักคอยของมหาวิทยาลัยแล้ว พร้อมคุมเข้มมาตรการป้องกันและทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

วันที่ 4 พ.ย.2564 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ออกแถลงการณ์ระบุว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ร้องเรียนสอบถามว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีนักศึกษากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 เป็นจำนวนมากนั้น มหาวิทยาลัยจึงขอให้ข้อมูลเพื่อสร้างความเข้าใจแก่นักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนในชุมชนโดยรอบอำเภอสันทราย ดังนี้

 

1. เบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยได้ชี้แจงต่อจังหวัดเชียงใหม่แล้วว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2564 งานอนามัยและพยาบาล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสันทราย เร่งดำเนินการตรวจหาเชื้อด้วย Antigen Test Kit (ATK) แบบปูพรมทั้งหมดให้แก่บุคลากรและนักศึกษาที่อาศัยอยู่ในหอพัก จำนวน 308 คน รวมถึงแม่บ้านและบุคคลภายนอกที่มาเล่นกีฬาบริเวณสนามกีฬา ซึ่งผลปรากฏว่า พบผู้ติดเชื้อจำนวน 7 คน ทั้งหมดได้รับการส่งตัวเข้าติดตามดูอาการที่ MJU Hospitech (CI) แล้ว และผู้สัมผัสทั้งหมดได้รับการกักตัวแยกจากผู้อื่น โดยทั้งหมดจะได้รับการตรวจซ้ำอีกครั้งในวันที่ 9 พ.ย.2564 เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยต่อไป

 

2. มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการทำความสะอาดฉีดพ่นฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่เสี่ยง ได้แก่ โรงอาหารเทิดกสิกร สนามกีฬาอินทนิล สนามวอลเลย์บอล และอาคารหอพักทั้งหมด

3. มหาวิทยาลัยได้ปิดการให้บริการพื้นที่สนามกีฬาทุกชนิดเป็นการชั่วคราวก่อน จนกว่าสถานการณ์คลี่คลายแล้วจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

 

4. MJU Hospitech ศูนย์พักคอยอำเภอสันทราย (อาคารธรรมศักดิ์มนตรี และอาคารศูนย์ที่พัก) บริหารจัดการโดยทีมแพทย์โรงพยาบาลสันทราย อ.สันทราย ร่วมกับคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้จัดแบ่งโซนผู้เข้าพักอย่างเป็นสัดส่วน มีระบบการสัญจร ระบบความปลอดภัย และระบบการกำจัดขยะติดเชื้อทั้งหมดตามมาตรฐานความปลอดภัยทางการแพทย์และสาธารณสุข

5. ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ฉีดวัคซีน สามารถวอล์กอินเข้าไปฉีดวัคซีนสูตรไขว้ เข็มที่ 1 แอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 ไฟเซอร์ และประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้กับบุคลากรที่ได้รับการฉีควัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม ก่อนวันที่ 1 มิ.ย.2564 และยังไม่เคยได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 โดยกำหนดให้ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน Booster (แอสตราเซเนกา) ผ่านระบบ ก๋ำแปงเวียง จ.เชียงใหม่

 

ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำให้นักศึกษา บุคลากร ผู้ประกอบการร้านค้า และผู้ที่สัญจรไปมาระหว่างมหาวิทยาลัยและชุมชนต่าง ๆ ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ผ่านสถานการณ์วิกฤต

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง