ตร.เร่งตรวจสอบคลิป จราจรนำขบวนวีไอพี

อาชญากรรม
5 พ.ย. 64
13:47
152
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจสอบคลิป จราจรนำขบวนวีไอพี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งรัดผลสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปรถตำรวจนำขบวนวีไอพี เตรียมเรียก "นพ.บุญ วนาสิน" และผู้เกี่ยวข้อง ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

วันนี้ (5 พ.ย.2564) จากกรณีคลิปภาพที่เผยแพร่ทางสื่อโซเซียลมีเดีย บันทึกเหตุการณ์ลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ขับรถนำขบวนวีไอพี ซึ่งเป็นรถเบนซ์สีขาว แล้วบอกให้รถเลนสวนกันหลบข้างทาง แต่คนขับไม่หลบ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2564 นั้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปภาพดังกล่าวจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.ทองหล่อ เบื้่องต้น ให้รายงานข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด

 

ทั้งนี้ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งการนำคลิปวิดีโอเหตุการณ์ทุกคลิป รวมกระแสข่าวว่าตำรวจจราจรในคลิปมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์มาร่วมพิจารณาว่ามีส่วนเฉพาะความผิดทางวินัย หรือเป็นเรื่องการปล่อยปละละเลย หรือผิดกฎหมายอาญาด้วยหรือไม่

ส่วนจะมีผลกับการแต่งตั้งโยกย้ายด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว อำนาจขึ้นอยู่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่เชื่อว่ากระทำใดๆ ย่อมส่งผลต่อการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายแน่นอน

 

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการของ สน.ทองหล่อ ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เนื่องจากสั่งให้สอบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม กำหนดกรอบภายใน 3 วัน โดยผู้ที่อาจมีการเรียกมาให้ข้อมูล เช่น คนขับรถเบนซ์ตามคลิป, นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ที่ยอมรับว่าเป็นผู้อยู่ในรถเบนซ์ตามคลิป

รวมถึงผู้ประสานขออำนวยความสะดวก มาที่ สน.ทองหล่อ หรือตำรวจนายดังกล่าว โดยจะแจ้งผลมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลในภายหลัง

สั่งย้าย ตร.จราจร ขับ จยย.นำรถ "หมอบุญ"

ล่าสุด กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มีคำสั่ง บก.น.5 ที่ 233/2564 ลงวันที่ 5 พ.ย.2564 สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) โดยให้ขาดจากต้นสังกัด

พร้อมได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ณรงค์วิช สุดกังวาล รองผู้กำกับจราจร สน.ทองหล่อ ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมและอำนวยความสะดวกจัดการจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ สน.ทองหล่อ แทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตอบแล้ว! "หมอบุญ" ยืนยันไม่ใช่ VIP - ไม่ใช้รถตำรวจนำขบวน 

"นครบาล" ชี้แจงปมคลิป ตร.นำรถวีไอพีย้อนศร หากผิดให้ดำเนินการทางวินัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง