นายกฯ ลงนามตั้ง "นิโรธ" นั่งประธานวิปรัฐบาล มีผลวันนี้

การเมือง
5 พ.ย. 64
16:52
203
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงนามตั้ง "นิโรธ" นั่งประธานวิปรัฐบาล มีผลวันนี้
นายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้ง "นิโรธ สุนทรเลขา" เป็นประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันนี้ (5 พ.ย.) เป็นต้นไป ขณะที่ "นิโรธ" ยืนยันไม่หนักใจ เพราะมีทีมวิปรัฐบาลที่แข็งแกร่ง

วันนี้ (5 พ.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามในหนังสือคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง การปรับปรุงโครงสร้างคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร โดยแต่งตั้งนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกรรมการ โดยหนังสือลงสั่งวันที่ 5 พ.ย.2564 มีผลตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

ซึ่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร เป็นคณะทำงานเพื่อดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภาให้เป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภา ตลอดจนเพื่อให้การประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกรัฐสภา และพรรคการเมือง ในปัญหาต่างๆด้านนิติบัญญัติให้ดำเนินการอย่างราบรื่น

"นิโรธ" มั่นใจรับตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมตัวใดๆ หลังจากได้รับแต่งตั้งเป็นประธานวิปรัฐบาล เพราะทุกพรรคทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมีทีมวิปที่เข้มแข็งที่ร่วมกันทำงานพิจารณากฎหมายตั้งแต่เช้าถึงเย็น มีความสำคัญ เพราะเป็นกฎหมายของประเทศชาติและประชาชน

ทั้งนี้ ไม่มีความหนักใจ เพราะนายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตประธานวิปรัฐบาล ได้สร้างทีมงานวิปรัฐบาลไว้แข็งแรง โดยงานของสภาเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งตนเองมีความจริงใจ ซื่อตรงซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา และไม่ทำร้ายกัน และการทำงานหลังจากนี้ไม่หนักใจ เพราะมีทีมที่ดี ประสานกับวิปฝ่ายค้านได้

อย่างไรก็ตาม นายนิโรธไม่ได้ยืนยันว่าหลังจากนี้ องค์ประชุมจะไม่ล่มอีก โดยไม่ตอบกรณีมาทำหน้าที่นี้ นายกรัฐมนตรีอุ่นใจหรือไม่ โดระบุว่า กระแสข่าวแผนล้มนายกรัฐมนตรี ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อนนี้ เป็นเพียงข่าวลือ

นายนิโรธ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังจากได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค และตั้งแต่เป็น ส.ส.มา ยังไม่เคยได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีด้วย แม้จะทำหน่าที่องครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรีในเวทีสภาฯ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ไฟเขียว! สัปดาห์หน้า ฉีดแอสตราฯ เข็ม 3 คนได้ "ซิโนฟาร์ม" 2 เข็ม

"พาณิชย์" เร่งแก้ราคาข้าวตกต่ำ คาดส่งออกทั้งปีใกล้เคียง 6 ล้านตัน 

กรมควบคุมโรค หาคำตอบชุดตรวจ ATK ร.ร.มุกดาหารผลลวง 

7-13 พ.ย. อีสานตอนบน "อากาศหนาว" ภาคอื่นอากาศเย็น - ใต้ฝนตกหนัก 

ตร.เร่งตรวจสอบคลิป จราจรนำขบวนวีไอพี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง