เริ่มแล้ว "พัทยา มิวสิค เฟสติวัล" 5-6 พ.ย. คอนเสิร์ตท่ามกลางโควิด

ภูมิภาค
5 พ.ย. 64
19:59
2,683
Logo Thai PBS
เริ่มแล้ว "พัทยา มิวสิค เฟสติวัล" 5-6 พ.ย. คอนเสิร์ตท่ามกลางโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จัดคอนเสิร์ตริมหาด พัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021 เป็นครั้งแรกในวันนี้ (5 พ.ย.) หลังจากห่างหายไปนับตั้งแต่เกิดการระบาดระลอก 3 ท่ามกลางการจับตาสถานการณ์การระบาดและมาตรการป้องกันโรค

วันนี้ (5 พ.ย.2564) นักท่องเที่ยวเริ่มเข้างาน พัทยา มิวสิค เฟสติวัล 2021 บริเวณชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี ตั้งแต่ประตูงานเปิด เวลา 17.00 น. รับชมฟรี แต่คนที่จะเข้าชมในงานได้ ต้องผ่านจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ ไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส

 

นอกจากนี้ ยังต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง จากโรงพยาบาล พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน เช็คอินผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนเข้างาน

 

เมื่อเข้ามาภายในงาน จะมีเก้าอี้สีขาวเรียงยาว นั่งเว้นระยะห่างไว้ให้นั่งชม ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะอยู่ในพื้นที่รับชม ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบอกตรงกันว่าดีใจที่เห็นพัทยากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

ส่วนผู้ประกอบการโดยรอบพัทยา ทั้งที่เป็นร้านอาหาร ร้านนวด ร้านขายของฝาก หรือพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ คาดหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ได้ขายของมากขึ้น เพราะว่านักท่องเที่ยวเดินทางมาที่พัทยามากกว่าเมื่อก่อน

 

การขออนุญาตการจัดงานในครั้งนี้ ทางเมืองพัทยา ขออนุญาตกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ซึ่งมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นผู้อำนวยการคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี มีสาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ในคณะกรรมการ

 

แนวทางการจัดแบบ Covid Free setting กำหนดทางเข้าออก การทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส ลดความหนาแน่นของคน การระบายอากาศที่ดี มีผลตรวจเป็นลบ คนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับวัคซีนครบ

 

การผ่อนคลายมาตรการของ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2564 การกำหนดให้ อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง และ อ.สัตหีบ เป็นเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวของ จ.ชลบุรี

 

ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว การรวมคนที่มีจำนวนมาก สามารถทำได้ตามความเหมาะสม โดยปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

ส่วนพื้นที่อื่นห้ามเกิน 200 คน หากพบมีการละเลยหละหลวมมาตรการ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค อ.บางละมุง จะนำเสนอมายังคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ให้พิจารณาสั่งปรับปรุง หรือสั่งปิดได้ตามพิจารณา

 

สำหรับงานจะจัดขึ้นเป็นเวลา 4 สัปดาห์ เฉพาะวันศุกร์-เสาร์ ต่างสถานที่กันไป มีศิลปินชั้นนำของไทย และดีเจร่วมแสดง ท่ามกลางการเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งผู้จัดงานยืนยันจะตรวจศิลปิน และทีมงานทุกคน ตลอดวันที่จัดแสดง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พัทยา" จัดงานดนตรีรับเปิดประเทศ ประเดิม 5-6 พ.ย.นี้

"พัทยา" พร้อม! ฟื้นหมุดหมายเมืองท่องเที่ยว

"สนธยา" เดินหน้ายุทธศาสตร์พัทยามุ่งสู่เมืองแห่งโอกาส

เมืองพัทยา ฉีดไฟเซอร์ นร. สร้างภูมิคุ้มกันรับเปิดเทอม 

เช็กความพร้อมธุรกิจเมืองพัทยา กับความหวังเปิดประเทศ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง