"ภูมิสรรค์" ระบุไม่แปลก "จุรินทร์" ติดโผนิยมนายกฯ อันดับ 1

การเมือง
6 พ.ย. 64
12:34
353
Logo Thai PBS
"ภูมิสรรค์" ระบุไม่แปลก "จุรินทร์" ติดโผนิยมนายกฯ อันดับ 1
"ภูมิสรรค์" เผยไม่แปลก ชื่อ "จุรินทร์" ติดโผนิยมนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 เพราะที่ผ่านมาอยู่ในลำดับต้นๆ ของหลายสำนัก ส่วนรายชื่อแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส.เท่านั้น หรือเป็นคนนอก-คนใน ยกที่ "อภิรักษ์" เป็นคนนอก ก็ได้รับความนิยม

วันนี้ (6 พ.ย.2564) จากกรณีที่ศาสตราจารย์ ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสื่อสารการเมืองและสังคม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช หลังจากปรากฏผลโพลล์ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มีคะแนนนิยมอันดับ 1 เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการคณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ไม่ใช่ครั้งเดียวที่นายจุรินทร์ติดโผ เพราะยังมีอีกหลายสำนักโพลล์ที่มีรายชื่อนายจุรินทร์ติดอันดับความนิยมในลำดับต้นๆ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคไม่ทราบถึงกระบวนการในการสำรวจ แต่จากการสำรวจความเห็นจากประชาชนกว่า 10,000 คน สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือ ซึ่งหัวข้อโพลล์หมายถึงพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว เช่น ถามว่าหัวหน้าพรรคการเมืองใด ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนของพรรคอยู่แล้ว ส่วนการแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกของผู้ทำโพลล์เป็นเรื่องของผู้จัดทำโพลล์เอง

ส่วนบุคคลที่จะเข้ามาเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคนั้น มีบุคคลที่จะลงสมัครแล้วตามนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค เปิดเผยก่อนหน้านี้ แต่รอจังหวะที่จะเปิดเผยรายชื่อ โดยมั่นใจเมื่อเปิดชื่อออกมา เชื่อว่าจะเป็นความคาดหวังของคน กทม. ซึ่งคนนี้เป็นคนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์

สำหรับกรณีที่นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ทักท้วงว่าว่าที่แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.เป็นคนนอก และทำไมไม่ใช้คนในทั้งที่มีบุคคลที่มีความสามารถเยอะแยะนั้น นายภูมิสรรค์ กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมา เคยมีบุคคลภายนอกเข้ามาเป็นแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. และได้รับการตอบรับอย่างดี คือนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และไม่จำเป็นว่าคนที่จะทำงานการเมืองต้องเป็น ส.ส.เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม บุคคลที่เข้ามาเป็นแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องศึกษาถึงความผูกพันกับพรรค จึงไม่จำเป็นต้องเป็นคนในหรือคนนอก และทีมงานของผู้ว่าฯ กทม.จะเป็นทีมที่ต้องติดตาม เพราะจะรวมบุคคลที่หลากหลาย โดยเฉพาะมีความสำคัญที่จะเชื่อมโยงกับหัวเมืองและมีความสำคัญเทียบเท่ากับทีมเศรษฐกิจของนายจุรินทร์ที่จะเปิดตัวในอนาคต

นายภูมิสรรค์ กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์อยู่ในช่วงขาขึ้น ขอให้คนในพรรคสามัคคี ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ความเห็นต่างทางการเมืองในพรรคนั้นไม่จำเป็นต้องมีการเคลียร์ใจกัน เพราะในพรรคประชาธิปัตย์กว่า 70 ปีที่ผ่านมา มีเรื่องเช่นนี้มาตลอด เช่น กลุ่ม 10 มกรา โดยพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครที่จะสั่งได้ ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน แต่ขึ้นอยู่กับกาลเทศะในการวิพากษ์ เพราะขณะนี้หัวหน้าพรรคถือเข็มทิศของพรรคอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เมธี ลาบานูน" ระบุการเมืองไม่ใช่เรื่องเครียด ทุกคนควรมีทัศนคติที่ดีต่อกัน

ศูนย์ฯ บางซื่อ เปิดวอล์กอินเข็ม 2 แอสตราฯ คนกลับมาทำงาน กทม.

นายกฯ สั่ง สธ.เร่งซื้อยาโควิด บ.ไฟเซอร์-เมอร์ค ย้ำต้องได้คิวแรกๆ

กรมอุทยานฯ แสดงความเสียใจเหตุช้างป่าทำร้ายนักข่าวเสียชีวิต

ไทยติดโควิดเพิ่ม 8,467 เสียชีวิต 69 คน - ATK เป็นบวก 3,300 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง