สกัดจับรถจักรยานยนต์ ทริป “น้ำไม่อาบ” มุ่งภูทับเบิกนับพันคัน

อาชญากรรม
6 พ.ย. 64
16:02
974
Logo Thai PBS
สกัดจับรถจักรยานยนต์ ทริป “น้ำไม่อาบ” มุ่งภูทับเบิกนับพันคัน
ตำรวจตั้งจุดสกัดตรวจสอบกลุ่มรถจักรยานยนต์ร่วมทริป "น้ำไม่อาบ" นับพันคัน มุ่งหน้าภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ พบส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ไม่พกใบขับขี่ และไม่ติดป้ายทะเบียน

วันนี้ (6 พ.ย.2564) ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ร่วมกับตำรวจทางหลวง ตั้งจุดสกัดตรวจสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ พร้อมกับกำชับกวดขันในการกระทำผิดวินัยจราจร ของผู้ขับขี่ หลังได้รับแจ้งว่ามีรถจักรยานยนต์จำนวนมากเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด

ต่อมาทราบว่า กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลุ่มดังกล่าวได้เดินทางมุ่งหน้าไปยังภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวดัง จ.เพชรบูรณ์ โดยใช้เส้นทางสระบุรี-หล่มสัก (ทางหลวงหมายเลข 21) เรียกชื่อว่า ทริปน้ำไม่อาบ และมีการจัดเป็นประจำทุกปี โดยมีผู้ร่วมทริปมาจากหลายเส้นทาง

ในระหว่างการตั้งจุดสกัดของ สภ.ศรีเทพ และตำรวจทางหลวง ได้มีรถจักรยานยนต์จำนวนมากใช้เส้นทางอื่นเพื่อหลบหลีก และบางส่วนนำรถจักรยานยนต์ ขึ้นบนรถยกเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผลการตรวจสอบผู้ขับขี่และรถจักรยานยนต์ดังกล่าว พบว่า รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผู้ขับขี่เป็นเยาวชน ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ และรถไม่มีเอกสารคู่มือรถ หรือสำเนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง