เปิดชุด "นางคาด" ให้ "แอนชิลี" ใส่ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021

Logo Thai PBS
เปิดชุด "นางคาด" ให้ "แอนชิลี" ใส่ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021
กองประกวดเผยโฉมชุดประจำชาติ “นางคาด” ที่ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” จะใส่เฉิดฉายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 70 ที่ประเทศอิสราเอล

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2564 บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประกาศผลชุดประจำชาติไทยที่จะไปประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส เมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล คือ ชุด “นางคาด” (Woman of steel) ของ "จาตุรณ แร่เพชร" นักออกแบบรุ่นใหม่

 

ซึ่งเป็นดีไซน์เนอร์ที่ชนะการออกแบบชุดราตรีบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จำนวน 5 ชุด จาก 10 ชุด ซึ่งได้รับการโหวตอย่างท่วมท้นและโดนใจ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นอย่างมาก

 

ชุด “นางคาด” สร้างสรรค์ชุดด้วยแรงบันดาลใจ “พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาว” ผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณที่เรียกว่า "มวยคาดเชือก" ประยุกต์เข้ากับความเป็นสากล แม้จะเป็นเพียงเชือกเส้นบาง แต่เมื่อพันทบกันเป็นเกลียวแน่น ก็กลับกลายเป็นอาวุธที่เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง ไม่ต่างจากเหล็กกล้า ดุจดังพลังความหาญกล้า ผสมความงามของหญิงสาว

เส้นเชือกที่ร้อยต่อถักทอประดับโลหะคาดไปกับหมัดและร่างกายของสาวงาม จึงเป็นเทคนิคสำคัญที่ส่งเสริมในการออกแบบครั้งนี้ มากไปกว่านั้น "นางคาด" จะแสดงให้คุณเห็นว่า "นางงาม" เป็นได้มากกว่าภาพลักษณ์ที่สวยงาม ทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่จะประกาศให้ทั้งโลก ได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และพลังนักสู้ของคนไทย

 

อีกหนึ่งนัยสำคัญของคำว่า "คาด" คือ การนำพลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ เรียงร้อยรวมกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อส่งใจเชียร์และประกาศก้องให้ทั้งโลกเห็นว่า พวกเราคนไทยแข็งแกร่งเพียงใด

 

ทั้งนี้ ก่อนไปประกวดบนเวทีโลก แอน-แอนชิลี สก๊อต เคมมิส" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ได้ซ้อมมวยไทยในทุกท่วงท่า เพื่อเตรียมไปถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ของมวยไทยในเวทีจักรวาล ผ่านชุดประจำชาติ "นางคาด"

 

 อ่านข่าวอื่น ๆ 

"แอนชิลี" Miss Universe Thailand 2021 กับมาตรฐานความงามแบบใหม่

ดูซีรีส์เป็นอาชีพ : From Five To Nine เมื่อ "พระญี่ปุ่น" แต่งงานได้และรวยมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง