"ประวิตร-ธรรมนัส" ตรวจราชการ จว.ใต้ ประกาศชัด "พปชร.ใจถึง พึ่งได้"

การเมือง
7 พ.ย. 64
14:30
230
Logo Thai PBS
"ประวิตร-ธรรมนัส" ตรวจราชการ จว.ใต้ ประกาศชัด "พปชร.ใจถึง พึ่งได้"
"ประวิตร" ตรวจราชการภาคใต้ แต่หาเสียงให้พลังประชารัฐ ระบุ "ใจถึง พึ่งได้" ขณะที่ ธรรมนัสแยกลง 3 จังหวัดชายแดน เตรียมตั้งสาขาพรรค

วันนี้ (7 พ.ย.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างลงพื้นที่ปากเเม่น้ำเทพา ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หลายคน มารอต้อนรับ ขณะที่ข้าราชการในพื้นที่นำผ้าทอล่องมุด ผ้าพื้นถิ่นของ อ.เทพา มาผูกเอวให้ พล.อ.ประวิตร พร้อมยืนยันรัฐบาลได้ดำเนินโครงการหลายอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เเละเน้นย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐพึ่งได้

 

อย่าลืมนะครับพี่น้อง พลังประชารัฐ ใจถึง พึ่งได้ รัฐบาลทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่เพื่อตัวเอง

โดยการลงพื้นที่ จ.สงขลา เเละจ.นราธิวาส ครั้งนี้ มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาด้วย โดยได้เเยกคณะไปยัง อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งสมัยเด็กเคยมาอาศัยกับญาติมาเรียนหนังสือ เพื่อจัดตั้งสาขาพรรคภาคใต้ อีกนัยยะหนึ่งอาจเป็นการประกาศเดินเกมการเมือง ในพื้นที่ชายเเดนภาคใต้

 

ทั้งนี้ช่วงเช้า พล.อ.ประวิตรได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ จ.นราธิวาส ซึ่งหน่วยงานราชการรายงานให้ทราบว่า ในปีนี้ด่านการค้าชายแดนทั้ง 9 ด่าน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถสร้างมูลค่า มากถึง 310,000 ล้านบาท แม้ว่าจะมีสถานการณ์โควิด-19 ก็ตาม โดยเฉพาะ ตัวเลขการส่งออกยางพารา ซึ่งเป็นรายได้หลักของเกษตรกรในพื้นที่มากถึง 18,950 ล้านบาท

ส่วนในช่วงเที่ยงได้ลงพื้นที่รับทราบเเผนป้องกันอุทกภัยเเละการจัดการน้ำ รวมถึงการเเก้ปัญหาการกัดเซาะ ที่ปากเเม่น้ำเทพา จ.สงขลา ก่อนกลับจะเดินทางไปยังวัดช้างไห้ เพื่อสักการะหลวงปูทวด และเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง