4 ชั่วโมง ยังคุมเพลิงไหม้ โรงงานรีไซเคิลพลาสติก จ.ระยอง ไม่ได้

อาชญากรรม
7 พ.ย. 64
18:43
460
Logo Thai PBS
4 ชั่วโมง ยังคุมเพลิงไหม้ โรงงานรีไซเคิลพลาสติก จ.ระยอง ไม่ได้
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เกือบ 4 ชั่วโมงแล้วยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพราะภายในโรงงานมีโครงสร้างบางส่วนพังถล่มลงมา จึงทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดจากนอกอาคาร

วันนี้ (7 พ.ย.2564) เกิดเพลิงไหม้ภายในโรงงานรีไซเคิลพลาสติก ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลมะขามคู่ จำนวน 5 คัน พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ระดมฉีดน้ำสกัดเข้าไปภายใน

 

 

แต่ไม่สามารถเข้าไปในตัวโรงงานได้ เพราะโครงสร้างบางส่วนได้พังถล่มลงมา จึงทำได้เพียงฉีดน้ำสกัดจากนอกอาคาร ประกอบด้วยภายในมีเชื้อเพลิงเป็นเม็ดพลาสติก ทำให้ไฟลุกลามไปทั่วบริเวณ

 

นายอมรเทพ เล็กโล่ง นายกเทศมนตรีตำบลมะขามคู่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมเพลิง เป็นเวลาเกือบ 4 ชั่วโมงแล้ว เพลิงยังคงลุกลามไปทั่วบริเวณ จึงใช้โฟมฉีด พร้อมใช้น้ำฉีดสกัดรอบตัวโรงงาน เพื่อไม่ให้ลุกลามออกไปด้านนอกอาคารโรงงาน


เบื้องต้น สามารถควบคุมเพลิงไว้ในพื้นที่จำกัดแล้ว แต่ไฟยังคงลุกไหม้อยู่ เนื่องจากมีเชื้อเพลิงอยู่จำนวนมาก ส่วนเสียงระเบิดที่ดังขึ้น เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ในเครื่องจักร เพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

ส่วนสาเหตุต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหลังเพลิงสงบ สำหรับโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ทิ้งแรงงานกลางป่ายาง หลังรถพลิกคว่ำขณะลอบเข้าเมือง

สกัดจับรถจักรยานยนต์ ทริป “น้ำไม่อาบ” มุ่งภูทับเบิกนับพันคัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง