ฟังเสียงคนรุ่นใหม่เลือกตั้ง อบต.นาราชควาย จ.นครพนม

การเมือง
8 พ.ย. 64
13:15
259
Logo Thai PBS
ฟังเสียงคนรุ่นใหม่เลือกตั้ง อบต.นาราชควาย  จ.นครพนม
ฟังเสียงสะท้อนคนรุ่นใหม่กับการเลือกตั้งอบต. ไปที่ อบต.นาราชควาย จ.นครพนม ที่นี่มีนักศึกษาเป็นประชากรแฝงอาศัยกว่า 10,000 คน

หอพักนักศึกษาจำนวนมากรายล้อมรอบมหาวิทยาลัยนครพนม เพื่อรองรับนักศึกษาจากทั่วประเทศ หรือ บางสาขาก็เปิดรับจากประเทศเพื่อนบ้าน จากการสำรวจขององค์การบริหารส่วนตำบลนาราชควาย อ.เมืองนครพนม พบว่า มีนักศึกษาซึ่งเป็นประชากรแฝงในชุมชนรอบมหาวิทยาลัยประมาณ 10,000 คน

 

ความเป็นชุมชนที่อยู่ใกล้เมืองและมีนักศึกษาจำนวนมาก ทำให้พวกเขาคาดหวังว่า ผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นควรเข้ามารับฟังปัญหา หรือ สอบถามความต้องการของนักศึกษาเพื่อนำไปกำหนดเป็นนโยบาย แม้พวกเขาส่วนใหญ่จะไม่มีสิทธิเลือกตั้ง แต่ก็เป็นส่วนสำคัญที่กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนจึงขอมีส่วนร่วมตรวจสอบการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่

 

ขณะที่ นายมาโนช สุวรรณสาร ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง อบต.นาราชควาย ยอมรับยังไม่เห็นนโยบายที่ต้องการคะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ และ ผู้สมัครก็ยังให้ความสำคัญกับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาขยะ น้ำ ไฟฟ้า หรือ ความปลอดภัย เป็นสิ่งที่หอพักหลายแห่งประสบปัญหา ซึ่งท้องถิ่นควรเข้าไปแก้ไข

 

องค์การบริหารส่วนตำบลนาราชควายมี 11 หมู่บ้าน 16 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิลงคะแนนประมาณ 6,000 คน แต่ที่ผ่านมากว่า 16 ปีที่ก่อตั้งมหาวิทยาลัยนครพนม การเลือกตั้งท้องถิ่นกับไม่มีนโยบายที่ตอบสนองกลุ่มนักศึกษา พวกเขาจึงคาดหวังว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัครจะให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ หรือ รับฟังเสียงสะท้อนจากคนกลุ่มนี้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง