"ปารีณา" มาศาลนัดแรกสู้คดีรุกป่าราชบุรี

การเมือง
9 พ.ย. 64
10:47
694
Logo Thai PBS
"ปารีณา" มาศาลนัดแรกสู้คดีรุกป่าราชบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปารีณา" พร้อมทนายความ เข้าฟังการนัดพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ จ.ราชบุรี หลังถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเดือนก.พ. ยังยืนยันซื้อที่ดินต่อจากเกษตรกร

วันนี้ (9 พ.ย.2564) ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีที่ คณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในคดีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ จ.ราชบุรี จำนวน 4 แปลง รวมพื้นที่ 711 ไร่

น.ส.ปารีณา เดินทางมาพร้อมกับนายทิวา การกระสัง ทนายความ พร้อมระบุว่า ได้เตรียมรายชื่อพยานในการต่อสู้คดีทั้งหมด 10 ปาก ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินเดิม และจะต่อสู้เพื่อยืนยันว่าไม่ได้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน ตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นการรับมรดกที่ดินส่งต่อมาจากบิดา ตั้งแต่ก่อนที่จะประกาศเป็นเขตปฏิรูปที่ดิน

รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะ ตั้งแต่เปลี่ยนทนายความเพื่อมาต่อสู้คดี ได้นำเอกสารต่างๆมอบให้กับทนายความ ยืนยันว่ายังมั่นใจในความบริสุทธิ์

คดีดังกล่าวป.ป.ช. แถลงชี้แจงชี้มูลความผิดกรณี น.ส.ปารีณา บุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 4 แปลง รวมพื้นที่ 711 ไร่เศษ ซึ่งน.ส.ปารีณา ยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภบท.5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพสุจริต คือเลี้ยงไก่ อย่างเปิดเผยและถูกต้องตามกฏหมาย มีการเสียภาษี และขอใบรับรองมาตราฐานฟาร์มมาก่อนเป็นส.ส.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.เตรียมยื่นศาลฎีกาฯ เอาผิด "ปารีณา"

ป.ป.ช.มีมติชี้มูล "ปารีณา" ผิดจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่า

13 ส.ส.รอคิว! ป.ป.ช.ไต่สวนคดีรุกที่ มาตรฐานเดียวกับ "ปารีณา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง